399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt heo kho tộ cho bữa ăn giản dị

Cách làm món thịt heo kho tộ cho bữa ăn giản dị

Thịt heo kho tộ, thịt heo kho tiêu, thịt heo kho gừng, thịt heo kho nghệ là những món ăn ngon và rất quen thuộc với mâm cơm gia đình Việt. Những món ăn dân dã này không chỉ mang lại cho chúng ta những bữa cơm ngon lành mà còn mang tới cho cơ thể của chúng ta những chất dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin, chất đạm.

Cách làm món thịt heo kho tộ cho bữa ăn giản dị

Cách làm món thịt heo kho tộ cho bữa ăn giản dị

Trong những món ăn kể trên, thịt heo kho tộ là món ăn có màu sắc hấp dẫn và mùi thơm đặc biệt. Chỉ cần một ít thịt heo kho tộ là bạn có thể ăn hết một tô cơm ngon lành. Hãy để món thịt kho này giúp bạn thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình mình và giúp bạn có nhiều thời gian chuẩn bị món ăn khác cho mâm cơm nhà mình hơn.

Cách nấu thịt heo kho tộ sau đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện thành công món ăn này, mang lại cho bạn một nồi thịt kho thơm ngon, đúng điệu. Đừng bỏ qua một cách làm món ăn ngon mà đơn giản như món thịt heo kho tộ này bạn nhé.

Nguyên liệu: (cho 1 người ăn)

- 200g thịt heo;

- 2 muỗng canh nước mắm;

- 2 muỗng canh đường;

- 1 muỗng cà phê tiêu;

- 2 muỗng canh nước lọc;

- ½ muỗng canh đường thắng nổi màu nâu;

- 2 muỗng canh dầu thực vật;

- 1 muỗng canh tỏi xay;

- ½ muỗng canh ớt đỏ bỏ hạt, xắt nhuyễn.

Thực hiện:

- Đun nóng nồi đất, cho dầu ăn vào, trút tỏi, ớt vào nồi xào, trút tiếp thịt heo, đường đã thắng nổi màu vào nồi, xào săn lại. Nêm nước mắm, đường, tiêu, nước vào đảo đều. Nấu nhỏ lửa khoảng 5 phút cho thịt thấm gia vị là được.

- Thịt kho tộ ăn cùng cơm trắng, rau luộc rất ngon.

Chúc gia đình bạn luôn có bữa cơm ăn ngon miệng với món thịt heo kho tộ nhé.