399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt kho hột vịt dễ làm

Cách làm món thịt kho hột vịt dễ làm

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của chúng ta vì thịt có chứa nhiều protein cần thiết cho tim mạch hoạt động bình thường. Thêm cách làm món thịt kho hột vịt hay thịt xào rau, nấu canh vào bữa ăn của nhà bạn, nó sẽ giúp mọi người ăn cơm ngon miệng hơn và có thêm sức đề kháng cho cơ thể.

Cách làm món thịt kho hột vịt dễ làm

Cách làm món thịt kho hột vịt dễ làm

Đặc biệt, với cách làm món thịt kho hột vịt, gia đình bạn không chỉ có món ăn ngon mà còn rất bổ vì món ăn này được bổ sung thêm nhiều chất đạm và vitamin có trong trứng. Ngoài ra, món ăn dân dã này còn có vị thơm, vị thân quen làm người ăn rất thích nên chỉ cần 1 miếng thịt, 1 quả trứng của món ăn này cũng làm bạn đánh hết nhanh tô cơm nóng.

Cách làm món thịt kho hột vịt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chế biến sơ qua, nêm nếm gia vị vừa ăn và canh lửa tới khi nước rút gần cạn hết là có thể dọn món ăn lên mâm cơm nhà mình. Để giúp bạn có một món ăn thơm ngon cho gia đình mình, hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách làm món thịt kho hột vịt có màu đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Thịt ba rọi (ba chỉ) ngon hoặc chị nào muốn ăn ít mỡ thì chọn thịt mông cũng được

- Hột vịt

- Nước dừa tươi

- Chanh tươi , hành tím và tỏi giã nhuyễn

- Nước mằm ngon , muối , đường , bột ngọt

Chuẩn bị:

- Thịt rữa sạch cắt thành cục to bằng nắm tay (tết ăn để lâu nên thái thịt to,có hâm lại thịt vẫn bình thường,không bị cứng )

- Ướp thịt với ít muối , đường , bột ngọt , hành tím và tỏi (hành tím và tỏi càng nhiều thì khi kho xong,nồi thịt sẽ rất thơm ngon)

- Vắt chanh ướp vào thịt luôn ( ướp thịt với nước chanh thì khi kho sẽ hạn chế được mỡ ra váng nhiều và thịt mỡ ăn không bị ngấy)

- Xong đem ra phơi nắng độ nửa tiếng cho thịt ngấm gia vị và ráo miếng thịt

- Hột vịt luộc chín và lột vỏ

Cách làm món thịt kho hột vịt ngon:

- Bắc nồi cho nước dừa và nước mắm vào nấu cho sôi ,lượng nước mắm bằng 1/3 lượng nước dừa (nhà e nấu nước thịt 100% bằng nước dừa,như thế vị thịt sẽ ngọt tự nhiên)

- Khi hổn hợp nước dừa và mắm đã sôi thì cho thịt đã ướp vào và để lửa to,cứ để thế đến khi thịt bắt đầu ngấm ,có màu nâu thì cho hột vịt vào

- Vặn lửa vừa và vớt bọt để nước thịt được trong sau đó nêm nếm vừa ăn, đến khi thấy thịt và trứng có màu nâu sậm và thịt mềm là được.

- Tắt bếp.

Chúc bạn làm thành công cách làm món thịt kho hột vịt ngon này nhé.