399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt nấu đông ngon tuyệt

Cách làm món thịt nấu đông ngon tuyệt

Với cách làm món thịt nấu đông ngon, bạn sẽ có thêm bí quyết nấu món thịt kho ngon, hấp dẫn nữa cho thực đơn bạn làm thêm phong phú, đa dạng. Trời se lạnh mà được thưởng thức món thịt kho đông này thì thật tuyệt. Hơn nữa, món ăn này còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta vì nó có chứa nhiều chất đạm, protein, vitamin…

Cách làm món thịt nấu đông ngon tuyệt

Cách làm món thịt nấu đông ngon tuyệt

Món thịt nấu đông có thể kết hợp thịt lợn với nhiều lại nguyên liệu như nấm hương, mục nhĩ, cà rốt, tiêu, hành…Từng miếng thịt chín mềm, vị sừn sựt của nấm, mục nhị, vị thơm của hương liệu sẽ làm người ăn cứ muốn ăn mãi. Cách làm món thịt nấu đông ngon này sẽ mang lại vị ngon ngọt và hấp dẫn hơn cho món thịt nấu đông, giúp bạn không cần chuẩn bị nhiều món ăn nhưng vẫn có một bữa ăn tuyệt vời.

Bên cạnh đó, cách làm món thịt nấu đông ngon cũng khá dễ nên bạn có thể thực hiện món ăn này bất cứ khi nào muốn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn làm thành công món thịt nấu đông ngon, khiến người ăn phải thầm khen sự khéo tay của bạn.

Nguyên liệu:

- Thịt chân giò lợn còn nguyên bì: 1kg

- Mộc nhĩ: 30g

- Nấm hương: 20g

- Hành khô: 1 củ nhỏ

- Hạt tiêu, gia vị.

Cách thực hiện:

- Cạo bì thật sạch cho hết lông rồi thái miếng vuông cỡ vừa ăn. Ướp thịt với một ít gia vị cho ngấm. Chú ý: Thịt đông thường có vị hơi nhạt để đảm bảo thanh mát.

- Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân. Sau đó đem mộc nhĩ thái sợi, nấm cắt đôi.

- Phi thơm hành rồi cho thịt vào xào cho ngấm. Tiếp đó đổ nước xâm xấp mặt thịt, ninh nhỏ lửa, chú ý vớt bỏ bọt để thịt đông được trong.

- Sau khi ninh nhừ thịt thì cho tiếp mộc nhĩ và nấm hương vào đun tiếp cho chín.

- Đổ thịt đông ra bát hoặc khuôn đẹp, rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt. Đợi khi thịt nguội, đông cứng, nước trong veo thì mang ra ăn được.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm món thịt nấu đông ngon này nhé.