399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm nước hoa hồng mật ong dưỡng ẩm da khô

Cách làm nước hoa hồng mật ong dưỡng ẩm da khô

Nếu làn da của bạn luôn ở trong trình trạng khô ráp thì hãy tham khảo bài viết cách làm nước hoa hồng mật ong dưỡng ẩm da khô.

Nước hoa hồng mật ong được xem là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ sản phẩm chăm sóc da của các cô gái. Không những an toàn cho mọi làn da  dòng sản phẩm đến từ thiên nhiên này còn giúp bảo vệ da và dưỡng da một cách chuyên sâu, đem đến người sử dụng một làn da như mong muốn. Bài viết này thông tin đến bạn cách làm nước hoa hồng mật ong đơn giản ngay tại nhà, tham khảo nhé.

Công dụng của nước hoa hồng mật ong

Chắc chắn không ai là không biết tới nước hoa hồng trong cuộc sống hằng ngày, đây là một sản phẩm dưỡng da không thể thiếu giúp cân bằng độ ẩm cho da của chị em. Kết hợp với mật ong nước hoa hồng lại có công dụng tuyệt vời hơn trong việc chăm sóc da mặt. Cùng điểm qua một số công dụng của loại nước hoa hồng này, bạn nhé:

+ Thành phần trong nước hoa hồng giúp làm sạch sâu cho da, cung cấp chất dưỡng ẩm cho da đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ PH một cách hiệu quả.

+ Thành phần của mật ong giúp điều trị mụn một cách hiệu quả bởi mật ong có khả năng chống lại vi khuẩn cao. Đồng thời thành phần tự nhiên như Vitamin B, C và khoáng chất ở trong mật ong còn giúp nuôi dưỡng da khỏe chống lão hóa.

+ Hỗn hợp nước hoa hồng mật ong vừa giúp sáng da vừa giúp điều trị da khô và dưỡng ẩm một cách tuyệt vời.

Cách làm nước hoa hồng mật ong dưỡng ẩm da khô

Cách làm nước hoa hồng mật ong

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu

+ 10 – 15 cây hoa hồng trắng còn tươi, sạch

+ Khoảng từ 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất 100%

+ 1 tô thủy tinh

+ Nồi có nắp nhô cao ở giữa

+ Đá lạnh

+ Túi zip

+ Đế chưng cách thủy

Bước 2: Thực hiện

+ Ban đầu ngắt nhẹ từng cách hoa hồng ra, ngâm với nước muối trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch nhẹ nhàng với nước lạnh để loại bỏ thuốc trừ sâu ở trong cánh hoa hồng. Sau đó đặt đế chưng cách thủy vào nồi, đặt tô thủy tinh lên đế.

+ Tiếp theo bạn rải cánh hoa hồng ở xung quanh tô thủy tinh và đổ khoảng 1 lít nước miễn sao nước không tràn đầy gần miệng tô và vừa phải đủ ngập cánh hoa hồng. Bạn đậy nắp tô  ngược lại để phần nhô cao hướng ở giữa tô thủy tinh, mở bếp ga lên với lượng lửa vừa phải. Khi thấy nước sôi thì cho đá vào trong túi zip và đặt ở nắp nồi.

+ Lúc này phản ứng ở trong là nước hoa hồng sẽ bốc hơi lên, khi đến nắp nồi nó gặp lạnh từ đá ở phía trên, sau đó nó sẽ ngưng tụ lại và nhẹ nhàng chảy nhẹ xuống cuối nắp nôi và nhỏ giọt vào tô thủy tinh. Tiếp đó bạn chỉ việc thay đá khi thấy nó tan chảy hết và chờ khoảng 45 phút thì tắt bếp.

=> Sau khi trải qua giai đoạn thực hiện, kết quả sẽ thu về là nước ở tô thủy tinh, đây chính là nước hoa hồng nguyên chất 100%.

Bước 3: Hãy chờ cho nó nguội, sau đó bạn cho mật ong vào và khuấy đều. Vậy là bạn đã thu được hỗn hợp nước hoa hồng mật ong rồi.

Lưu ý: Với nước hoa hồng mật ong này, bạn nên bảo quản chúng vào ngăn mát tủ lạnh để có thể giữ chúng sử dụng trong thời gian lâu nhất có thể ( thường trong khoảng 1 tháng ). Sau 1 tháng bạn nên làm cái mới để đảm bảo về chất lượng trong quá trình sử dụng cũng bởi vì cách làm nước hoa hồng mật ong này khá đơn giản và không quá tốn nhiều thời gian.

Cách sử dụng nó là bạn chỉ cần sử dụng như nước hoa hồng thường ngày, 2 lần/1 ngày hoặc trước khi trang điểm để dưỡng ẩm cho làn da của bạn.  Hiệu quả sẽ xuất hiện rõ rệt khi bạn sử dụng thường xuyên và sau 2 tuần.

Vừa rồi là cách làm nước hoa hồng mật ong dưỡng ẩm cho da đơn giản mà bạn có thể tự làm ở nhà. Ngoài mật ông kết hợp với nước hoa hồng bạn cũng có thể linh động một số sản phẩm  tốt cho làn da của mình.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-nuoc-hoa-hong-mat-ong-duong-am-da-kho-227-25.html