399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm pate thịt lợn đơn giản cực ngon

Cách làm pate thịt lợn đơn giản cực ngon

Sử dụng cách làm pate thịt lợn đơn giản, bạn sẽ có những bữa ăn sáng ngon, nhanh gọn đặt lên bàn cho người thân của mình dùng. Hơn nữa, cách làm món pate ngon này cũng sẽ cho gia đình bạn một món ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt.

Cách làm pate thịt lợn đơn giản cực ngon

Cách làm pate thịt lợn đơn giản cực ngon

Không chỉ là một món ăn sáng ngon, cách làm pate thịt lợn đơn giản còn cho bạn nhiều ý tưởng sáng tạo món ăn mới, ngon lành như pate nấu thịt gà, pate sốt cà chua, pate chiên cùng trứng…Đừng bỏ qua những món ăn ngon và bổ dưỡng từ pate thịt lợn này bạn nhé. Nó sẽ mang tới cho mâm cơm nhà bạn nhiều điều thú vị như mâm cơm hấp dẫn, ăn cơm ngon, không khí vui vẻ.

Dưới đây là cách làm pate thịt lợn đơn giản để bạn tham khảo, giúp bạn nấu được món pate thịt heo mang hương vị thơm ngon, hợp với khẩu vị của mọi người. Cùng hướng dẫn sau vào bếp thực hành món ăn ngon này bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm pate thịt lợn đơn giản gồm:

- 500g thịt lợn

- 20g hành tây thái hạt lựu

- 20g gừng băm nhỏ

- 10g tỏi bằm nhuyễn

- 2 quả trứng

- 40g bột mì

- 5g đường

- Một chút muối

- 3 muỗng cà phê xì dầu

- 15ml dầu ăn

- 5g tiêu hạt

Cách làm pate thịt lợn đơn giản, ngon:

- Thịt lợn rửa sạch, cho vào máy xay cùng 1 muỗn cafe dầu ăn rồi xay nhuyễn đến khi thấy thịt dẻo mịn quyện lại thì cho ra một bát tô. Lưu ý: Thịt lợn nên chọn loại có chút mỡ sẽ ngon hơn.

- Thịt sau khi xay nhuyễn, thêm đường, xì dầu, muối vào trộn đều. Khi trộn bạn nên trộn theo 1 chiều thì thành phẩm pate sẽ mịn đẹp hơn.

- Trong một bát khác, cho bột và nước vào khuấy đều cho đến khi được một hỗn hợp lỏng mịn, dùng đũa kiểm tra thấy hỗn hợp bột nhỏ giọt chậm thì đổ bột vào thịt, sau đó thêm một quả trứng, đảo hỗn hợp bằng đũa theo một hướng.

- Cho hành tây, gừng và tỏi vào thịt, đảo đều lần nữa.

- Chuẩn bị một hộp chịu nhiệt, dùng cọ quết một lớp mỏng dầu ăn lên khắp bề mặt trong của hộp.

- Đổ hỗn hợp thịt vào khuôn, dùng muỗng dàn đều và nén chặt thịt xuống.

- Đóng nắp hộp thịt, cho vào bên trong nồi hấp, đậy kín vung, để lửa vừa, đun sôi khoảng 1 tiếng rồi tắt lửa.

- Lấy hộp thịt ra, úp ngược vào một cái đĩa để lấy phần thịt, phết một lớp lòng đỏ trứng lên bề mặt thịt rồi, đặt hộp thịt trở lại. Đun sôi khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, lấy hộp thịt ra cho nguội bớt rồi mới để vào tủ lạnh.

Hi vọng cách làm pate thịt heo ngon này sẽ giúp bạn chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, ngon miệng cho mọi người trong gia đình.