399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm sườn non kho ngon khó tả

Cách làm sườn non kho ngon khó tả

Cách làm sườn non kho cũng là một trong những cách giúp bạn giải quyết món ăn mặn cho cả nhà một cách nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Chỉ cần vài miếng sườn non kho ngon là bạn cũng có thể ăn hết cả tô cơm nóng rồi.

Cách làm sườn non kho ngon khó tả

Cách làm sườn non kho ngon khó tả

Một số cách làm sườn non kho ngon để bạn thay đổi món ăn như cách làm sườn non kho khế, cách làm sườn non kho tô, kho tiêu...Trong đó, món sườn non kho khế là món ăn non, lạ miệng. Màu sắc hấp dẫn của món sườn kho này sẽ làm mọi người nhanh chóng chú ý và vị chua chua, ngọt ngọt của món ăn sẽ kích thích vị giác của mọi người ăn ngon hơn.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện cách làm sườn non kho khế thơm ngon. Đảm bảo với cách làm này, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và vui vẻ. Cùng hướng dẫn sau đây nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn mới cho cả nhà mình dùng nào.

Nguyên liệu cần có:

- 2 cây sườn non

- 2 trái khế to

- Hành lá

- 2 thìa đường

- Gia vị nêm nếm vừa ăn: Nước mắm, đường, hạt nêm

Cách chế biến:

- Sườn rửa sạch và cắt miếng dài khoảng 3-4 cm. Ướp sườn với gia vị gồm nửa thìa muối, 1 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa hạt nêm, hành tím bằm nhỏ.

-  Khế gọt bỏ viên xung quanh, rủa sạch và cắt khoanh dày 3 li.

- Hành lá cắt khúc 2cm.

- Ớt sừng cắt hình thoi

- Đun nóng chảo cho 1 thìa dầu và 2 thìa đường vào, đun nóng đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho sườn vào xào săn, cho nước xừa xiêm vào, đậy nắp và kho lửa nhỏ cho sườn chín mềm.

- Cho khế chua, ớt hiểm vào trộn đều. Kho thêm một thời gian nữa với lửa nhỏ cho sườn thấm vị, khế chín mềm, nước kho sanh sánh thì tắt bếp. Rắc hành lá cắt khúc và cho sườn ra đĩa, ăn kèm cơm nóng.

Chúc bạn có món ăn ngon sau khi thực hiện xong cách làm sườn non kho này nhé.