399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt ba chỉ rán cực dễ

Cách làm thịt ba chỉ rán cực dễ

Không chỉ là cách làm đơn giản, cách làm thịt ba chỉ rán còn là cách làm giúp chị em nội trợ có món ăn ngon và giảm bớt thời gian nấu ăn. Với cách làm này, món ăn thịt rán sẽ mang lại cho người ăn cảm giác ngon miệng, ăn thịt tự nhiên, bổ sung năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Cách làm thịt ba chỉ rán cực dễ

Cách làm thịt ba chỉ rán cực dễ

Chỉ với một miếng thịt ba chỉ ngon và một ít gia vị thiết yếu, sau khoảng vài chục phút chế biến là món thịt rán thơm lừng, hấp dẫn dẫ sẵn sàng đặt lên bàn ăn của gia đình. Từng miếng thịt thơm, vàng xuộm sẽ lôi cuốn tất thảy các thành viên trong gia đình nhanh chóng ngồi vào bàn ăn mà không cần bạn phải chờ đợi lâu đâu. Bổ sung món thịt ba chỉ rán này vào thực đơn bữa tối của gia đình bạn là một gợi ý khá hay đấy ạ.

Để bạn có thể đặt món thịt rán ngon tuyệt nhất vào bàn ăn nhà mình, cách làm thịt ba chỉ rán cực dễ sau sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. Đảm bảo bạn sẽ làm thành công món ăn ngon này mang hương vị và màu sắc không kém gì món thịt quay mua ở ngoài đâu ạ. Biết đâu với cách làm này, bạn sẽ ghi điểm trong mắt người thân yêu của mình.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ tươi, còn nguyên bì

- Tỏi, hành khô

- Gia vị, bột nêm, ngũ vị hương

- Dầu ăn

Cách làm:

- Thịt ba chỉ cạo sạch lông ở bì, để nguyên miếng to, cho vào nồi luộc. Chú ý cho phần bì xuống dưới đáy nồi. Luộc trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là được. Vớt ra để ráo. Thấm khô phần bì.

- Lấy dĩa hoặc dao nhọn đâm nát mặt bì lợn. Đâm càng kỹ càng tốt.

- Sau khi đâm nát bì, ướp thịt với hành khô, tỏi đập dập, gia vị, bột nêm, ngũ vị hương. Ướp trong vòng 2 – 3 giờ cho thịt được ngấm đều gia vị.

- Bắc chảo dầu, ước lượng sao cho dầu ngập khoảng 2/3 độ dày của miếng thịt. Khi dầu sủi tăm thì cho thịt vào, đặt phần bì xuống để rán trước, để lửa to cho bì được nở giòn. (Lưu ý: Khi cho thịt vào rán, nhớ gạt hết tỏi và hành lại, nếu không, hành tỏi sẽ bị cháy đen khi rán cùng thịt).

- Khi bì nở hết, mới lật miếng thịt, rán vàng đều mặt còn lại. Thịt chín vàng, gắp ra đĩa có lót giấy thấm cho ráo mỡ. Lúc này mới cho hành tỏi vào chảo dầu, phi thơm vàng, vớt ra, rắc ăn cùng thịt quay.

Chúc bạn có món ăn ngon với cách làm thịt ba chỉ rán như trên nhé.