399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt gác bếp độc đáo mà đơn giản

Cách làm thịt gác bếp độc đáo mà đơn giản

Bổ sung thêm cách làm thịt lợn gác bếp đơn giản vào sổ tay nội trợ của mình bạn nhé. Cách làm này không chỉ giúp bạn bảo quản được thịt lợn lâu dài và còn giúp bạn có món ăn ngon, bổ dưỡng cho những lần lười đi chợ của bạn hay trời mưa gió đấy.

Cách làm thịt gác bếp độc đáo mà đơn giản

Cách làm thịt gác bếp độc đáo mà đơn giản

Cách làm thịt lợn gác bếp đúng cách sẽ cho bạn những miếng thịt khô, chín thơm ngon, không bị hư. Sau khi chế biến xong thịt khô này, bạn có thể lấy sử dụng ngay hoặc chế biến thành những món ăn mới, lạ miệng. Hãy thử thay đổi khẩu vị ăn thịt quen thuộc của gia đình bạn bằng những món ăn làm từ thịt gác bếp xem nhé, nhất định các món ăn này sẽ mang tới sự hài lòng cho bạn.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm thịt lợn gác bếp thơm, không bị hư để bạn luôn có những miếng thịt lợn chín khô ngon. Sau khi xem xong hướng dẫn sau, bạn có thể bổ sung cách làm này vào sổ tay của mình để khi nào cần thì lấy ra sử dụng, đỡ mất công tìm kiếm bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Muối trắng

- Rượu trắng

Cách làm thịt lợn gác bếp:

- Khi con lợn được phanh ra, người ta cắt thành từng miếng nhỏ, dọc theo sườn, bỏ thịt lên nia xát muối, bóp rượu rồi bỏ vào hũ ủ ba đến bốn ngày sau đó mang ra rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, phơi ráo nước rồi treo lên gác bếp.

- Dùng củi khô đốt cháy để sấy khi miếng thịt lợn. Những khổ thịt được treo trên gác bếp được ướp rượu, gia vị “ăn khói” cứ khô dần.

- Khi lớp da, thịt nạc chuyển sang màu bồ hóng, lớp mỡ chuyển sang màu trong là có thể yên tâm để ăn dần trong cả năm mà không lo thịt bị biến mất chất.

Hi vọng cách làm thịt lợn gác bếp này sẽ mang lại cho bạn những cách làm thịt khô thơm ngon.