399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo chiên nước mắm kích thích vị giác

Cách làm thịt heo chiên nước mắm kích thích vị giác

Trong nhiều cách chế biến thịt heo, cách làm thịt heo chiên nước mắm cũng là cách làm món ăn ngon, lạ miệng, kích thích vị giác của người ăn giúp mọi người ăn thịt không bị ngán. Hơn nữa, cách làm thịt này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ thêm vài phút chế biến món ăn này sau khi chiên thịt xong là có thể dọn nó lên bàn ăn.

Cách làm thịt heo chiên nước mắm kích thích vị giác

Cách làm thịt heo chiên nước mắm kích thích vị giác

Sử dụng cách làm thịt heo chiên nước mắm đúng cách, bạn sẽ có món ăn ngon đặt vào mâm cơm nhà mình, mang lại cảm giác tò mò, kích thích mọi người nhanh chóng thưởng thức món ăn này. Tuy không có gì mới về màu sắc món ăn nhưng hương vị thơm ngon, đậm đà của thịt chiên nước mắm sẽ nhanh chóng thuyết phục người ăn ăn thêm nhiều cơm hơn.

Hãy thêm món ăn này vào thực đơn bữa ăn cuối ngày của gia đình bạn nhé, nó sẽ giúp mọi người có bữa ăn ngon miệng hơn. Để có món ăn ngon này, hướng dẫn cách làm thịt chiên nước mắm sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Vào bếp và trổ tài nấu ăn của bạn thôi nào.

Nguyên liệu:

- 400g thịt ba chỉ

- 5 nhánh sả cây

- 5 quả ớt tươi

- 4 tép tỏi

- Gia vị: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, dầu để chiên.

Thực hiện:

- Sả cây bóc bỏ lớp vỏ ngoài, đập giập, băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp sả, tỏi, ớt với nhau, thêm muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường vào khuấy đều.

- Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt làm 2 hoặc làm 3. Cho hỗn hợp gia vị vừa trộn vào ướp trong 30 phút cho ngấm gia vị.

- Trước khi chiên gạt bớt hỗn hợp sả ớt ra khỏi miếng thịt để khi chiên không bị cháy. Cho dầu vào chảo sâu lòng, dầu nóng thả miếng thịt vào chiên lửa vừa, khoảng 5 phút hạ lửa nhỏ, đậy nắp để miếng thịt chín đều bên trong, canh trở đến khi miếng thịt chín vàng, vớt ra thấm ráo dầu.

- Sau khi vớt thịt ra, cho phần tỏi, sả, ớt ướp vào chảo dầu chiên vàng, để rải lên mặt thịt, ăn gion giòn, thơm ngon.

- Để thịt bên ngoài khoảng 10 phút cho bớt nóng.

- Xắt thịt thành miếng vừa ăn, dọn ăn cùng cơm nóng, nước tương ớt xắt.

Cách làm thịt heo chiên nước mắm tới đây là đã hoàn thành, hi vọng cách làm thịt heo này sẽ mang lại cho bạn nhiều bí quyết chế biến thịt heo ăn ngon.