399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà, cực ngon

Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà, cực ngon

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm hay cách làm ruốc từ thịt heo là những cách làm thịt heo ăn ngon, chế biến thành nhiều món ăn khác và có thể giữ được lâu, giúp chị em giảm bớt thời gian chuẩn bị món ăn ngon cho cả nhà.

Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà, cực ngon

Cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà, cực ngon

Đặc biệt, với cách làm thịt heo ngâm mắm ngon, gia đình bạn sẽ có những bữa ăn rất thú vị đấy. Từng miếng thịt heo ngon ngâm nước mắm ít nhất một tuần, lấy ra cắt nhỏ, cuộn bánh tráng và rau sống để ăn thì ngon biết mấy. Thêm món thịt ngâm nước mắm cuốn bánh tráng vào bữa ăn sum họp cuối tuần của nhà bạn là một gợi ý khá hay đấy.

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm ngon sau đây sẽ giúp bạn làm được món ăn ngon này, mang mùi thơm hấp dẫn và vị đậm đà, vừa ăn. Cẩn thận hơn, bạn có thể bổ sung cách làm thịt heo ngâm mắm này vào sổ tay nội trợ của mình để khi cần có thể lấy ra sử dụng hoặc nghiên cứu cách làm mới, ngon hơn.

Nguyên liệu:

- 1 kg thịt mông heo.

- 2 lít nước mắm ngon.

- Đường vừa đủ dùng

Thực hiện:

- Chọn thịt mông heo, phần da và mỡ mỏng. Cắt miếng cỡ nửa bàn tay, dày chừng 4cm, luộc chín, để nguội.

- Nấu nước mắm theo công thức: một nước mắm (35 độ đạm trở lên) + 1 chén đường (thí dụ: một chén nước mắm + 1 chén đường). Khi bắc nước mắm + đường lên bếp phải để nhỏ lửa, khuấy liên tục cho đường nhanh tan, không sít nồi, nước mắm sôi lên là tắt bếp ngay (vì nước mắm rất dễ sôi trào) rồi mở lửa lại rất nhỏ, lại khuấy đều cho đến khi tan hết đường

 - Chuẩn bị hũ lọ thủy tinh sạch, có nắp đậy. Cho thịt vào, dùng nan tre mỏng hay đĩa sứ... gài dằn sao cho khi đổ nước mắm vào thịt không nổi lên. Châm nước mắm vào cao hơn mặt thịt ít nhất 5cm.

- Để qua một tuần hay cho đến khi phần mỡ trở trong là ăn được. Thịt heo ngâm nước mắm có thể để quanh năm với điều kiện đừng bao giờ để thịt nổi lên khỏi mặt nước mắm. Không cất hũ thịt trong tủ lạnh phần mỡ sẽ không trở trong và giòn.

- Nước mắm có độ đạm càng cao, thịt càng ngon, phần mỡ sẽ trở rất trong và giòn; nhanh dùng được.

- Khi ăn cắt lát mỏng, ăn kèm kiệu chua. Nhận phần thịt chưa ăn đến vào lại hũ cho ngập nước mắm sau khi lấy ra.

- Sau khi dùng hết thịt, phần nước mắm còn thừa trong hũ nấu lại cho kỹ, để dành dùng kho cá hay tùy thích nêm một số món ăn.

Cách làm thịt heo ngâm mắm này cũng đơn giản nên bạn có thể làm thường xuyên và để càng lâu càng ngon cho người thân của mình thưởng thức.