399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo nướng ngon

Cách làm thịt heo nướng ngon

Thịt heo nướng là món ăn ngon, được nhiều người yêu thích vì món ăn vẫn đảm bảo được thành phần dinh dưỡng cao của thịt, vừa làm món ăn bớt nước mỡ, không gây ngán hay đầy bụng cho người ăn. Qua bài viết này, bạn sẽ biết cách làm thịt heo nướng ngon ngay tại nhà mình, giúp bữa ăn gia đình thêm thịnh soạn hơn.

Cách làm thịt heo nướng ngon

Cách làm thịt heo nướng ngon

Cách làm thịt heo nướng ngon khá đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có một đĩa thịt nướng thơm ngon đặt nên mâm cơm gia đình mình. Vào bếp và trổ tài nấu nướng của bạn thôi nào, với món ăn này, người thân của bạn sẽ đánh giá cao về tài nấu nướng của bạn đây.

Cách làm thịt nướng ngon này có sử dụng những nguyên liệu như sau:

- Thịt ba rọi ngon (không nhiều mỡ): 300 – 400g

- Muối trắng

- Đường: 1 thìa

- Hạt tiêu đập dập

- Bột nghệ: 1 thìa

- Dầu ăn

- Sả: 2 cây

- Ớt: 2 quả

- Nước cốt chanh: 1 thìa nhỏ

Cách làm thịt nướng ngon:

- Rửa sạch thịt, lau thật khô bằng giấy hoặc khăn sạch.

- Sả và ớt làm sạch, đập dập, thái nhỏ.

- Dùng da khía nhẹ theo chiều dọc của miếng thịt.

- Lấy ½ thìa café tiêu, 1 thìa đường, ớt, sả, ½ thìa muối, bột nghệ trộn đều với nhau rồi xát đều lên thịt nạc và thịt mỡ của miếng thịt.

- Dùng que nhọn xâm đều lên miếng thịt, sau đó, lấy 1 thìa muối và nước cốt chanh trộn đều rồi thoa lên phần da của miếng thịt.

- Ướp thịt chừng hơn 1 tiếng thì đun nóng dầu ăn, cho miếng thịt vào chiên vàng phần da trước rồi lần lượt chiên vàng các mặt còn lại của miếng thịt.

- Lấy thịt ra ngoài, đợi thịt nguội thì thái miếng. Thưởng thức.

Sau khi chế biến thịt theo cách làm thịt heo nướng như trên, bạn có thể làm thêm 1 bát nước chấm chua ngọt, hơi cay để ăn cùng với món ăn này.

Chúc bạn ăn ngon miệng.