399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo phơi khô làm nhiều món ăn ngon

Cách làm thịt heo phơi khô làm nhiều món ăn ngon

Dùng thịt heo để chế biến thành nhiều món ăn ngon cho gia đình như thịt heo kho, thịt heo chiên, thịt heo xào…Nhưng ít ai nghĩ tới việc dùng cách làm thịt heo phơi khô sau đó chế biến thành các món nướng, chiên hay nhiều món ăn khác. Với cách làm thịt heo phơi khô này, bạn sẽ có những đĩa thức ăn dai dai, giòn giòn, thơm ngon lắm đấy.

Cách làm thịt heo phơi khô làm nhiều món ăn ngon

Cách làm thịt heo phơi khô làm nhiều món ăn ngon

Đặc biệt, cách làm thịt heo phơi khô còn giúp bạn có thể giữ được miếng thịt thơm ngon và sử dụng được lâu hơn. Nó sẽ giúp bạn luôn có những miếng thịt ngon, nhiều chất dinh dưỡng để chế biến thành món ăn ngon khi bận công việc hay trời mưa gió không đi chợ được. Hơn nữa, thịt heo phơi khô cũng cho bạn những món ăn ngon như thịt heo tươi bình thường đấy.

Cách làm thịt heo phơi khô khá đơn giản, hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện cách làm này thành công. Đừng bỏ qua một bí quyết chế biến thịt heo ngon như vậy bạn nhé, đảm bảo cách làm này sẽ cho bạn những món ăn ngon đấy.

Nguyên liệu: Thịt lợn nạc (nên chọn phần thịt thăn hoặc thịt nạc đùi) và gia vị (gồm đường, muối, mì chính, ớt, vừng, sả).

Chế biến

Thịt heo rửa sạch, thái miếng mỏng và to cỡ bàn tay, để thật ráo, sau đó ướp sơ qua với các loại gia vị như đường, muối, một chút mì chính, vừng, và ớt - sả đã được băm nhỏ. Khâu ướp gia vị rất quan trọng, không nên ướp đậm quá kẻo khi nướng thịt sẽ bị mặn không ngon, cũng không nên ướp nhạt quá khiến thịt không thấm đủ gia vị sẽ nhanh hư.

Thịt sau khi ướp, đem  đi phơi nắng. Nếu trời nắng to chỉ cần phơi trong một ngày, khi thịt khô lại cầm không dính tay là được. Nếu không có nắng, bạn có thể đem sấy thịt ở nhiệt độ khoảng 40 độ trong vòng 2-3 giờ sao cho thịt chín khoảng 50% là được. Thịt heo đã phơi xong, bạn có thể cất vào ngăn đá tủ lạnh ăn dần. Khi ăn, chỉ việc cho thịt ra rã đông, sau đó nướng chín trên bếp than hồng. Ăn kèm các loại rau thơm, dưa leo rất thơm ngon.

Điều đặc biệt của món ăn này chính là gia vị chấm cùng: muối kiến vàng. Kiến vàng (hay còn gọi là kiến càng) là loại côn trùng chuyên sống trên cây trong rừng hoặc các vườn cây ăn trái. Kiến sau khi bắt về, cho lên chảo rang sơ cả kiến và trứng kiến. Sau đó, cho thêm gia vị như muối, ớt vào cối và giã nhuyễn với một loại lá rừng đặc biệt có tên gọi là lá then len (tên gọi của người dân tộc). Cuối cùng, bạn sẽ có được một gia vị chấm thịt vừa cay, vừa chua.

Nếu không có muối kiến bạn có thể chấm với tương ớt hay muối ớt xanh, cũng là một loại gia vị rất đặc biệt của vùng đất miền Trung đầy nắng gió.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thịt heo phơi khô này nhé.