399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo quay chay đơn giản nhưng ngon miệng

Cách làm thịt heo quay chay đơn giản nhưng ngon miệng

Món ăn chay ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều bữa ăn của gia đình và cách làm thịt heo quay chay cũng được nhiều người sử dụng. Với cách làm thịt heo chay này, mâm cơm chay sẽ trở nên đẹp mắt và lôi cuốn người ăn hơn. Thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị với những món ăn chay này sẽ mang lại cho bạn một cơ thể thanh mát, nhẹ nhàng.

Cách làm thịt heo quay chay đơn giản nhưng ngon miệng

Cách làm thịt heo quay chay đơn giản nhưng ngon miệng

Cách làm thịt heo quay chay khá đơn giản lại ngon và có màu hấp dẫn nên bạn có thể làm thường xuyên trong vào những ngày mùng 1, rằm âm lịch hàng tháng cho cả nhà ăn. Chỉ cần kết hợp khéo léo giữa món thịt heo chay và các loại rau an toàn, giàu chất sắt, bạn sẽ có một mâm cơm chay thịnh soạn, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh. Lâu lâu, bạn cũng nên chuẩn bị đồ ăn chay cho cả nhà dùng, vì món ăn chay sẽ giúp cơ thể thanh giải, giảm bớt lượng chất béo dư trong cơ thể.

Cách làm thịt heo quay chay sau đây sẽ giúp bạn có món thịt heo quay chay ngon đúng điệu, hấp dẫn không khác gì món ăn ở nhà hàng đâu nhé. Hãy cùng hướng dẫn sau nhanh chân vào bếp trổ tài khéo tay của bạn thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt heo quay chay:

Vỏ bánh mì: 1 cái;

Chả lụa chay: 300g;

Nước cốt dừa: 1 chén;

Bột gạo: 2M; 1 khuôn inox hình chữ nhật;

Muối, đường, bột năng; Dầu điều; Nước tương; Bột ngọt.

Cách làm thịt heo quay chay ngon:

- Vỏ bánh mì ép phẳng. Chả chay cắt miếng rộng bằng cỡ khuôn, dày 0,8-1cm.

- Làm mỡ heo: cho vào nồi 50g bột năng, 2M bột gạo, 1 chén nước cốt dừa, ½ chén nước, 1/3M đường, 1/3m muối và 1/3M bột ngọt, cho lên bếp khuấy đến khi đặc lại nhưng chưa chín hẳn.

- Tạo hình: dùng khuôn hình chữ nhật, cho vỏ bánh mì vào rồi phết hỗn hợp mỡ heo lên, xếp chả chay lên trên, làm 2 lớp như vậy, ép cho các phần dính chặt vào nhau.

- Xếp chả vào nồi hấp 15 phút, để nguội, lấy ra khỏi khuôn, phết ít dầu điều lên da heo rồi đem chiên sơ, để nguội, cắt miếng nhỏ.

- Xếp thịt quay chay ra dĩa, khi ăn chấm kèm nước tương.

Mách nhỏ:

Để thịt quay nguội rồi mới cắt món ăn định hình đẹp hơn, không bị bể. Có thể sử dụng tàu hũ ky lá thay chả chay.

Hi vọng cách làm thịt heo quay chay này sẽ giúp ích cho việc chuẩn bị mâm cơm chay của nhà bạn.