399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ ngon

Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ ngon

Đừng để món thịt heo nướng trở thành món ăn làm mất ngon cho vị giác hay gây nóng cho cơ thể của bạn. Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ cũng là một cách làm hay giúp bạn vẫn có thể ăn thịt nướng ngon miệng mà không sợ bị béo hay tăng nhiệt cơ thể.

Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ ngon

Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ ngon

Việc kết hợp giữa thịt và rau trong cách làm thịt heo xiên nướng rau củ này sẽ mang lại cho món ăn của bạn nhiều protein, sắt, vitamin và chất khoáng tốt giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy, thỉnh thoảng thêm món ăn này vào thực đơn của mình mình, đặc biệt là dịp cuối tuần, nó sẽ giúp gia đình bạn có thêm những phút giây vui vẻ và ấm áp bên nhau.

Hướng dẫn cách làm thịt heo xiên nướng rau củ ngon sau đây sẽ cho bạn biết bí quyết làm món ăn này thơm ngon, bổ dưỡng hơn. Màu sắc và hương vị của món thịt nướng này sẽ lôi cuốn mọi người nhanh chóng nhập cuộc bữa ăn. Vào bếp và chuẩn bị thực hiện món ăn này thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt heo xiên nướng rau củ:

- Nạc vai: 400 gam

- Ớt chuông: 3 quả ( xanh, đỏ, vàng)

- Hành tây: 1 củ

- Que tre xiên thịt: 10 -15 que

- Gia vị : Bột canh, đường,dầu hào, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm thịt heo xiên nướng rau củ:

- Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn và nêm với 1 thìa bột canh + 2 thìa đường + 1 thìa dầu hào + 1 thìa dầu ăn + 1 thìa hạt vừng và ướp ít nhất 1 tiếng để ngấm gia vị.

- Ớt chuông, hành tây: Rửa sạch, cắt khúc 2*2 cm.

- Xiên thịt và rau củ vào que tre.Xen kẽ phần thịt, ớt chuông và  hành tây để có sự hài hòa, bạn cũng có thể sử dụng ngay phần nước ướp thịt để phết đều lên xiên thịt nhất là phần ớt chuông và hành tây để tăng thêm vị đậm đà cho món ăn nhé.

- Bật lò nướng lên hoặc bạn cũng có thể nướng thịt lên bếp than hoa nhé, chú ý trong quá trình nướng nên lật  đều vỉ xiên thịt để tránh xiên thịt bị cháy.

- Nướng khoảng 10 phút là thịt bắt đầu săn lại và phần rau củ hơi sém vàng. Đến khi xiên thịt dậy mùi thơm là được.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thịt heo xiên nướng rau củ này để luôn có những bữa ăn ngon miệng nhé.