399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt kho măng ngon không nên bỏ qua

Cách làm thịt kho măng ngon không nên bỏ qua

Bữa ăn gia đình mà có món thịt kho măng bao giờ cũng được mọi người ăn một cách say xưa và nhiệt tình, nên bạn đừng bỏ qua những cách làm thịt kho măng ngon nhé. Món ăn này không chỉ mang lại cho bạn một bữa ăn ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng nữa đấy.

Cách làm thịt kho măng ngon không nên bỏ qua

Cách làm thịt kho măng ngon không nên bỏ qua

Mọi người vẫn thường sợ măng chua độc hại và không tốt cho máu nhưng nếu không quá lạm dụng măng và chế biến hợp lý, măng sẽ mang lại cho chúng ta những món ăn vô cùng ngon, như cách làm thịt kho măng chẳng hạn. Trong món thịt kho măng này có chứa nhiều chất đạm, chất sơ và protein rất tốt cho sức khỏe của con người. Vị chua chua của măng còn kích thích vị giác của mọi người ăn ngon, không thấy ngán nữa đấy.

Chỉ cần làm theo cách làm thịt kho măng ngon sau đây, bạn sẽ có những đĩa thịt kho măng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Lâu lâu nấu món thịt kho này đặt lên bàn ăn, nó sẽ giúp bạn làm mới thực đơn và ăn cơm ngon miệng hơn.

Nguyên liệu:

- 300gr thịt giò heo, phần có nhiều nạc

- 300gr măng củ, luộc kỹ và rửa sạch

- Nước hầm xương

- Hành khô, đường, nước mắm, tiêu, sa tế

Cách làm:

 - Thái thịt miếng vừa ăn, măng củ thái to cỡ chừng hai ngón tay.

- Thịt ướp nước mắm, hành khô trong nửa tiếng.

- Phi hành với chút dầu cho thơm để xào măng, nêm chút mắm và đường, bỏ riêng. Thịt xào sơ với dầu ăn, sau đó trút măng vào.

- Tiếp theo, cho thêm sa tế để vừa tạo vị cay cay, vừa lên màu đẹp.

- Cho vào hai muỗng canh nước hầm xương, đun liu riu tới khi gần cạn đun lửa lớn một chút rồi bắc ra. Món này ăn với dưa chua, dưa leo với thịt kho mắm ruốc rất ngon.

Hi vọng cách làm thịt kho măng ngon này sẽ mang tới cho mâm cơm nhà bạn một món ăn ngon.

Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống.