399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt kho ngon cho bữa ăn ngon miệng

Cách làm thịt kho ngon cho bữa ăn ngon miệng

Thịt kho là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, vì vậy, bạn hãy giúp người thân của mình có những bữa ăn ngon với cách làm thịt kho ngon nhé. Ngoài ra, ăn thịt kho sẽ giúp cơ thể bạn và người thân có sức khỏe tốt vì nó chứa nhiều protein, sắt, vitamin…đấy.

Cách làm thịt kho ngon cho bữa ăn ngon miệng

Cách làm thịt kho ngon cho bữa ăn ngon miệng

Có rất nhiều cách làm thịt kho ngon mà bạn có thể sử dụng để thay đổi cho thực đơn của nhà mình như cách kho thịt cháy cạnh, kho với dừa, kho với cải chua, kho với khoai tây…Chỉ cần biến tấu nhẹ nguyên liệu đi kèm là bạn có thể chế biến thành những món thịt kho với hương vị ngon khác nhau. Hãy tìm hiểu thật nhiều cách làm thịt kho ngon để giúp bạn giải quyết bữa ăn nhanh gọn và dễ dàng nhé.

Cách làm thịt kho ngon sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm món thịt kho khoai tây lạ miệng mà ngon, bổ dưỡng. Cách làm thịt kho khoai tây là một cách làm lạ nhưng lại thuyết phục vị giác của bạn ngay từ miếng ăn đầu tiên cho xem. Hãy bổ sung cách làm này vào sổ tay ẩm thực của bạn để khi nào cần thì lấy ra xem lại bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thịt kho ngon này như sau:

- Thịt ba chỉ: 400 gam.

-  Vài củ khoai tây (ngon nhất là dùng khoai tây bi).

- Hành khô.

-  Gia vị kho thịt: muối, đường, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu điều, nước cốt dừa hoặc nước lọc.

Cách làm thịt kho ngon:

- Với  thịt ba chỉ, các bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, ướp thịt với một ít muối, một thìa nhỏ đường, một ít hạt tiêu, trong khoảng 1h.

- Với khoai tây bi, các bạn gọt vỏ, rửa sạch, ngâm vào âu nước muối pha loãng khoảng 15 phút sau đó vớt khoai ra rửa lại cho thật sạch.

- Hành khô: Bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

- Đặt xoong lên bếp, đun nóng dầu điều, phi hành thơm, cho thịt ba chỉ vào xào săn lại. Các bạn nêm thêm một ít nước mắm, bột ngọt vào nồi thịt, đun lửa lớn đến khi thịt sôi bùng lên thì đun tiếp với lửa nhỏ trong khoảng 5-8 phút thì cho tiếp khoai tây vào đun cùng.

- Tiếp tục đun lửa nhỏ, thêm nước dừa tươi hoặc nước lọc xâm xấp mặt thịt, đun sôi, thỉnh thoảng hớt bỏ bọt.

- Các bạn đun đến khi nồi thịt gần cạn nước, thịt ba chỉ và khoai tây thấm gia vị, thì nếm thử lại xem vừa miệng hay chưa.

- Cuối cùng tắt bếp, múc ra đĩa rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt là xong.

Hi vọng cách làm thịt kho ngon này sẽ có ích cho bữa ăn nhà bạn. Chúc bạn làm thành công món thịt kho khoai tây này nhé."