399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt kho quẹt ngon

Cách làm thịt kho quẹt ngon

Thịt là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn gia đình vì thịt có nhiều công thức nấu ăn rất đơn giản nhưng lại ngon và bổ dưỡng như cách làm thịt kho quẹt, cách làm thịt chiên giòn, cách làm thịt hấp...Sử dụng các món ăn từ thịt giúp bạn có thêm nhiều chất đạm, vitamin B, canxi, chất béo và nhiều chất khoáng khác có lợi cho sức khỏe.

Cách làm thịt kho quẹt ngon

Cách làm thịt kho quẹt ngon

Bạn đã từng kho thịt theo nhiều kểu khác nhau nhưng bạn đã thử cách làm thịt kho quẹt bao giờ chưa? Đây là một món ăn dân dã, có từ lâu và được rất nhiều người yêu thích, đảm bảo sau khi bạn ăn ròi thì nhơ mãi. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nấu thành công món ăn ngon, hấp dẫn này.

Cách làm thịt kho quẹt ngon có sử dụng một số nguyên liệu như sau:

- Thịt ba rọi: chuẩn bị khoảng 350g

- Tôm khô: 100g

- Gia vị nấu ăn: đường, bột ngọt, hạt nêm, muối, nước mắm

- Dầu ăn

- Bột tiêu

- Hành lá, hành khô, tỏi

- Ớt chín: 2 quả

Cách làm thịt kho quẹt ngon như sau:

- Tôm khô cho vào nửa bát nước ngâm mềm.

- Hành khô và tỏi bóc vỏ già, đập dập rồi thái nhuyễn.

- Ớt chín đập dập, băm nhỏ.

- Thịt ba rọi làm sạch bằng nước lạnh và một ít muối trắng, sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn, cho gia vị, bột tiêu và một ít hành băm vào ướp.

- Hành lá nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng, sau đó, cho thịt heo vào xào rút mỡ bằng nhỏ lửa cho tới khi thấy thịt có màu vàng thì vớt ra ngoài.

- Gạn bớt phần mỡ này ra ngoài bát, cho thêm hành tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt vào xào lại, cho thêm ớt chín vào đảo đều tay.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn và cho tôm khô vào nấu chín.

- Tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều tay.

Với cách làm thịt kho quẹt này, bạn và gia đình sẽ có một món ăn vô cùng hấp dẫn. Dùng món thịt kho quẹt này để chấm rau xanh, ăn cơm là ngon nhất.

Chúc bạn làm thành công món ăn này nhé.