399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt lợn rang muối thơm ngon

Cách làm thịt lợn rang muối thơm ngon

Cách làm thịt lợn rang muối là một cách làm độc đáo mang tới cho người ăn cảm giác lạ miệng nhưng thơm ngon tuyệt vời. Ngoài ra, cách làm này cũng sẽ giúp bạn làm mới cho thực đơn gia đình và có món ăn bổ dưỡng cho mọi người dùng đấy.

Cách làm thịt lợn rang muối thơm ngon

Cách làm thịt lợn rang muối thơm ngon

Sau khi hoàn thành xong cách làm thịt lợn rang muối này, bạn sẽ có những miếng thịt lợn đậm đà gia vị, phảng phất mùi thơm hấp dẫn làm căn bếp của bạn có sức hút đặc biệt với mọi người. Đây không chỉ là cách làm món ăn với cơm trắng tuyệt ngon mà bạn còn có thể làm cho những bữa ăn nhậu của gia đình mình đấy. Đảo bảo hương vị của món ăn này sẽ làm mọi người thấy thích thú ngya từ miếng ăn đầu tiên cho xem.

Để bạn có thể tự tin thực hiện thành công món ăn này, hướng dẫn cách làm thịt lợn rang muối sau sẽ cho bạn biết thêm bí quyết làm thịt rang muối thơm ngon, vừa ăn. Bạn hãy bổ sung cách làm này vào sổ tay ẩm thực của mình để khi nào cần thì lấy raxem lại nhé.

Nguyên liệu:

- 450 thịt thăn lợn

- 1 tép tỏi, thái lát mỏng hoặc băm nhỏ

- 2 muỗng canh xì dầu

- 4 muỗng canh rượu vang để nấu ăn

- 1 muỗng canh hạt tiêu, nướng

- 3 muỗng canh muối

- ½ chén bột mì

- ½ chén bột bắp

- Dầu thực vật

- 4-5 quả ớt, thái hạt lựu

- 3 cọng hành lá, thái nhỏ

Cách làm:

- Thăn lợn thái miếng chéo có độ dày từ 0,6c,-1,25cm.

- Cho thịt lợn, tỏi, xì dầu, rượu vang trộn với nhau trong một cái bát và ướp thịt trong vòng 20 phút.

- Trong khi đó, dùng chày giã nát hạt tiêu và muối với nhau. Cho 1 muỗng canh hỗn hợp muối, hạt tiêu vào bát bột mì với bột bắp. Trộn đều.

- Đun nóng 2 chén dầu thực vật trong chảo ở nhiệt độ cao. Khi thịt lợn đã ngấm đều gia vị, lăn thịt vào bột rồi cho vào chảo chiên. Không nên cho nhiều thịt vào cùng một lúc. Chiên cho đến khi thịt chín vàng, từ 3-4 phút. Nếu lát thịt dày hơn bạn có thể chiên lâu hơn.

- Sau đó, cho thịt ra khỏi chảo, để lên giá cho nguội bớt và ráo dầu.

- Khi thịt chiên hết xong, cho 2 muỗng canh dầu vào chảo cho nóng, say đó cho ớt và hành lá vào xào cho thơm. Thêm thịt lợn và 1 muỗng cà phê hỗn hợp mì muối rồi đảo trong vài phút.

- Tắt bếp và ăn nóng thịt lợn rang muối tiêu với cơm trắng.

Hi vọng cách làm thịt lợn rang muối này sẽ mang tới cho bạn những bí quyết làm thịt lợn ăn ngon.