399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu chè bí đỏ ngon

Bí đỏ có nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe tim mạch, giải nhiệt. Có nhiều cách nấu chè bí đỏ ngon như: chè bí đỏ đậu xanh, chè bí đỏ nước cốt dừa, chè bí đỏ đậu phụng. Bài hướng dẫn nấu chè bí đỏ hôm nay sẽ giúp bạn làm nên món chè ngon bổ dưỡng cho cả nhà.

Chè bí đỏ là món ăn dễ làm, nguyên liệu có sẵn quanh năm. Ăn món chè này mùa nóng bức hay mùa đông lạnh lẽo đều ngon. Do đó, đây sẽ là món chè dễ thực hiện cho bạn mà có thể làm bất kỳ lúc nào. Dưới đây là cách nấu chè bí đỏ ngon và bổ dưỡng rất dễ làm dành cho bạn.

Cách nấu chè bí đỏ ngon

Hướng dẫn cách nấu chè bí đỏ ngon

Chè bí đỏ ăn ngọt, bùi ngậy rất thích, đặc biệt nếu có thêm đậu xanh nữa thì đây là món ăn thanh nhiệt, mát gan, lợi tim mạch, tăng cường miễn dịch cơ thể… nên ai cũng thích, nấu ngon ăn hoài không chán. Vì bí đỏ khi nấu với đậu xanh bổ dưỡng nên bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè bí đỏ đậu xanh dễ làm nhất.

* Nguyên liệu nấu chè bí đỏ:

+ 500 – 700g bí đỏ (mình thích bí cô tiên vì ngậy hơn)

+ 200g nếp cái hoa vàng, đãi sạch

+ 100g đỗ xanh nguyên vỏ vỡ đôi, đãi sạch

+ ¼- ½  thìa café muối hạt

+ đường mật mía, hay thường gọi là đường phên, đường thẻ

Cách nấu chè bí đỏ ngon

* Cách nấu chè bí đỏ ngon:

- Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch thái miếng to bằng bao diêm. Trong quá trình nấu bí đỏ sẽ rất nhanh mềm, dễ bị vỡ và tan, nếu bạn để miếng bí nhỏ quá thì khi ăn ta sẽ “chẳng thấy bí đâu cả”.

- Cho bí đỏ, gạo, đỗ và một chút muối vào nồi. Cho nước vào sao cho lượng nước gấp 2-3 lượng cái, rồi nấu như nấu cháo. Trong quá trình nấu, nếu nước cạn thì bạn tiếp thêm nước. 

Nếu bạn nấu bằng nồi cơm điện, bạn có thể nấu cho đến khi sôi một lúc thì bật qua nấc ủ giữ nóng và để khoảng 1-2 tiếng cho các nguyên liệu mềm ra. Sau đó mới bật sôi trở lại một lúc rồi khuấy chè để căn chỉnh độ sánh.

Bạn nhớ khuấy nhẹ kẻo bí đỏ bị tan hết ra nhé.

Với lượng nguyên liệu trên thì mình làm được khoảng 2l chè.

-  Khi chè đã được, bạn cho đường phên vào để cho tan và khuấy lên.

Bạn lưu ý là dùng đường phên sẽ tạo cho chè độ ngọt ấm và đầm chứ không “vô duyên” như đường cát trắng.

Nếu không có đường phên thì bạn có thể kết hợp đường hoa mai và sốt caramel để tạo hương vị tương tự nhé!

Cách nấu chè bí đỏ ngon

Có nhiều loại chè bí đỏ như là chè bí đỏ với bột báng nước cốt dừa, chè bí đỏ hạt sen, chè bí đỏ khoai lang nhưng nhiều người vẫn thích nhất là món chè bí đỏ đậu xanh dân dã bổ dưỡng, ngọt mát.

Trong tất cả những sự kết hợp trên, sự hoà quyện sữa bí đỏ, đậu xanh, gạo nếp và đường mật là sự kết hợp hoàn hảo nhất: bùi béo sánh quyện ngọt ngào ấm nồng mùa đông mà dịu mát mùa hè.

Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể cho thêm thạch, bột báng hay nước cốt dừa nhưng với mình, với bà, và với mẹ thì món chè này ngon nhất khi ta giữ nguyên như xưa vậy thôi.

 

Hướng dẫn nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu chè ngon

>> Cách làm chè khúc bạch phô mai

>> Cách làm chè khúc bạch trà xanh

>> Cách làm chè thái

>> Cách nấu chè chuối

>> Cách nấu chè bí đỏ

>> Cách nấu chè đậu xanh hạt sen

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam

>> Cách nấu chè đậu đen

>> Cách nấu chè đậu đỏ

>> Cách nấu chè đậu trắng

>> Cách nấu chè đậu ván

>> Cách nấu chè nếp

>> Cách nấu chè ngô