399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

Chè đậu xanh hạt sen có tính mát, thanh nhiệt giúp giải độc, làm cho lục phủ ngũ tạng được điều hòa, nhờ đó mà sức khỏe được tăng cường. Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon bổ dưỡng không quá công phu nên bạn dễ dàng làm theo hướng dẫn.

Bài viết hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon và bổ dưỡng dưới đây sẽ cung cấp cho bạn từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, đến các bước tiến hành thực hiện nấu món chè này sao cho đạt yêu cầu ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

1. Nguyên liệu chuẩn bị để nấu chè đậu xanh hạt sen:

- 2 lạng đậu xanh

- 40 gam hột sen

- 80 gam đường phèn (các bạn hãy tự điều chỉnh độ ngọt theo sở thích của mình, có thể thêm đường hoặc bớt đường).

2. Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon:

- Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy cho đậu xanh vào trong nước lạnh ngâm khoảng 2 tiếng. Trong khi ngâm các bạn hãy vớt hết số hạt đậu nổi lên trên ra ngoài. Khi đã ngâm đậu được khoảng 2 tiếng thì các bạn hãy vo sạch đậu xanh rồi vớt ra một cái rổ để cho ráo. Bước này sẽ giúp cho đậu xanh sẽ nhanh chín hơn khi ninh. Còn hạt sen để có thể tiết kiệm được thời gian các bạn hãy chọn loại hạt sen đã được tách tâm (vì tâm có vị đắng nên ít người ăn được) rồi cũng đem rửa sạch qua với nước.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

- Bước 2: Tiếp theo bạn hãy cho số đậu xanh và hạt sen đã ngâm qua nước vào trong nồi áp suất rồi cho nước vào nồi đun khoảng 20 phút để cho đậu xanh và hạt sen sẽ mềm.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

- Bước 3:Khi hạt sen và đậu xanh đã chín mềm thì các bạn hãy dùng thìa xúc riêng phần hạt sen cho vào một cái bát. Còn phần đậu xanh thì các bạn hãy cho vào máy xay để xay nhuyễn.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

- Bước 4: Khi bạn đã xay nhuyễn đậu xanh thì bạn hãy cho đậu xanh vào một cái nồi sạch rồi cho đường phèn vào trong nồi đun cho đến khi số đường phèn tan chảy hết thì bạn hãy cho phần hạt sen ở trong bát vào trong cái nồi chè đun sôi. Để cho món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn các bạn hãy chuẩn thêm ống vani nhỏ cho vào nồi chè trộn thật đều lên rồi tắt bếp. Khi đun các bạn hãy chú ý dùng đũa đảo thật đều tay để chè không bị cháy ở phần đáy nồi. Như vậy khi chế biến xong các bạn cho chè ra cốc hoặc chén để sử dụng. Khi thưởng thức chè các bạn có thể cho thêm ít đá đập nhỏ vào để thưởng thức cùng hoặc là ăn không.

Cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon

Chỉ có mấy bước đơn giản là các bạn đã có món chè đậu xanh thơm ngon hấp dẫn và bổ dưỡng cho gia đình của mình. Đây sẽ là một món ăn vặt lý tưởng mà các chị em phụ nữ nên cân nhắc chế biến. Với món chè đậu xanh thơm ngon hấp dẫn sẽ còn giúp cho da dẻ hồng hào, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, trị mụn trứng cá… Còn hạt sen là một trong số những bài thuốc an thần giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu với nhau sẽ tạo ra một bài thuốc an thần rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Đặc biệt đây là một món ăn ngon trong thực đơn các món ăn vặt được rất nhiều các cô bé cậu bé yêu thích. Chính vì vậy mà các chị em phụ nữ hãy cân nhắc nấu món chè đậu xanh hạt sen thơm ngon này cho gia đình thưởng thức.

Món chè đậu xanh hạt sen khi thưởng thức sẽ giúp các bạn có thể giảm được căng thẳng và những áp lực công việc giúp bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Chúc các bạn thành công với cách nấu chè đậu xanh hạt sen ngon, bổ dưỡng.

 

Hướng dẫn nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu chè ngon

>> Cách làm chè khúc bạch phô mai

>> Cách làm chè khúc bạch trà xanh

>> Cách làm chè thái

>> Cách nấu chè chuối

>> Cách nấu chè bí đỏ

>> Cách nấu chè đậu xanh hạt sen

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam

>> Cách nấu chè đậu đen

>> Cách nấu chè đậu đỏ

>> Cách nấu chè đậu trắng

>> Cách nấu chè đậu ván

>> Cách nấu chè nếp

>> Cách nấu chè ngô