399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu chè đỗ xanh ngon

Là món ăn vặt nhưng chè đỗ xanh thực sự rất tốt cho sức khỏe, đồng thời hương vị ngọt mát, thanh bùi mà món ăn này mang lại cũng sẽ khiến bạn thêm phần thích thú. Cách nấu chè đỗ xanh ngon cũng khá đơn giản.

Cách nấu chè đỗ xanh ngon

Người dân Việt có rất nhiều cách chế biến món ăn từ đỗ xanh, trong đó phổ biến nhất là món chè đỗ xanh. Chè đỗ xanh có hương vị thanh mát, ngọt bùi giúp thanh nhiệt, an thần rất tốt cho sức khỏe. Bây giờ bạn có thể bắt tay thực hiện với cách nấu chè đỗ xanh ngon, giàu dinh dưỡng này nhé.

Cách nấu chè đỗ xanh ngon1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-  Đậu xanh xát bỏ vỏ: 600 gram.

–  Đường: 200 gram.

–  Dừa xiêm: 1 quả.

–  Nước cốt dừa: 200ml.

–  Sữa tươi không đường: 1 gói 220ml.

–  Đậu phộng(lạc): 100 gram.

–  Gừng tươi: 1 nhánh.

–  Muối: 1 thìa.

–  Vani: 2 ống.

–  Đá bào: 500gram.

2. Sơ chế nguyên liệu:

- Với đỗ (đậu) xanh:  Dù đã được sát bỏ vỏ sẵn nhưng bạn vẫn phải ngâm với nước ấm khoảng 3 giờ. Sau đó, nhặt hết những hạt bị sâu và hạt nổi lên trên mặt nước rồi đãi một hai lần cho thật sạch rồi để ráo.

- Với gừng tươi:  Bạn cạo vỏ và rửa sạch, sau đó có thể giã hoặc băm cho gừng thật nhuyễn.
- Với đậu phộng:  Bạn nhặt hết các hạt sâu, mốc sau đó cho vào một chiếc chảo rang cho vàng đều, khi chín có mùi thơm. Sau đó,bạn đem ủ tàm 5-10 phút rồi đem xát sạch vỏ và  giã nhỏ vừa. 

- Với dừa xiêm: Bạn tách riêng phần nước và phần cơm dừa để riêng. Cơm dừa bạn thái thành sợi mỏng, rửa sạch để ráo nước.

3. Cách nấu chè đỗ xanh ngon:

- Bước 1: Cho đỗ xanh đã sơ chế vào nồi, sau đó đổ thêm nước dừa tươi sao cho ngập mặt đậu 1cm. Tiếp theo bạn cho thêm 1 thìa gừng băm nhuyễn, 1 thìa muối vào nồi rồi đun cho đậu thật nhừ với lửa nhỏ vừa.

Cách nấu chè đỗ xanh ngon

- Bước 2: Sau khi nước đã sôi, bạn dùng một chiếc thìa lớn, gạn hết phần bọt phía bên trên rồi tiếp tục đun với lửa nhỏ. Thi thoảng bạn phải dùng đũa đảo đều tay để đậu tơi ra và không bị cháy, nhất là phần đáy và thành nồi.

- Bước 3: Khi bạn thấy đậu đã chín nhừ, nước đã cạn gần hết hãy dùng đũa đánh đều cho đậu thật tơi, nhuyễn trên bếp rồi cho  thêm đường vào đảo cùng. Bắc nồi đậu đã chín xuống, khi đậu đang còn nóng thì dùng cho thêm vani vào để tăng hương vị cho món chè của bạn. Lưu ý ở bước này là bạn nấu chè đỗ xanh sao cho chè đặc và nhuyễn, nhừ một chút thì khi ăn sẽ ngon hơn nhé.

- Bước 4:  Tiếp theo bạn múc chè ra từng chiếc ly hoặc bát khi chè còn nóng tầm khoảng 1/2 ly. Để những ly, bát đỏ bên ngoài cho nguội bớt rồi cho vào tủ lạnh để ăn dần hoặc bạn có thể ăn ngay.

Cách nấu chè đỗ xanh ngon

* Yêu cầu thưởng thức:

Khi ăn bạn cho thêm 3 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa đậu phộng rang đập dập,  1 thìa  nước cốt dừa  cùng với một ít dừa nạo và một ít đá bào. Trộn đều lên và thưởng thức.

Cách nấu chè đỗ xanh ngon

Là món ăn giúp thanh nhiệt giải độc, đặc biệt ngon hơn khi thưởng thức chè đỗ xanh mát lạnh vào mùa hè. Chúc bạn thành công với cách nấu chè đỗ xanh ngon, bổ dưỡng như trên nhé!

 

Hướng dẫn nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu chè đỗ xanh

>> Cách nấu chè đỗ đen

>> cách nấu chè chuối khoai lang

>> Cách nấu chè chuối nướng

>> Cách làm chè thái sầu riêng

>> Cách nấu chè hạt sen đậu xanh

>> cách nấu chè hạt sen tươi

>> Cách nấu chè nha đam không bị đắng

>> Cách nấu chè nhãn nhục

>> Cách nấu chè sâm bổ lượng

>> Cách nấu chè sắn

>> Cách nấu chè sen

>> Cách nấu chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè củ năng

>> Cách nấu chè hoa cau

>> Cách nấu chè khúc bạch