399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu chè xoài ngon ăn giảm cân tự nhiên

Cách nấu chè xoài ngon ăn giảm cân tự nhiên

Xoài có vị ngọt mát, tính chua và có nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe, có tác dụng giảm cân rất tốt. Bài viết này sẽ giới thiệu cách nấu chè xoài ngon, lại có tác dụng giảm cân tự nhiên hết sức an toàn cho mọi người.

Ở miền Nam thì xoài là trái cây phổ biến, chưa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin A, vitamin C rất tốt cho thị lực của mắt và cho bạn làn da đẹp; ăn xoài còn có khả năng tăng cường trí nhớ và giảm stress một cách hiệu quả. Đặc biệt, loại trái cây nhiều chất xơ như trái xoài còn có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, do đó giữ ổn định mức đường huyết nên làm cho cơ thể giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, ngày nay mọi người hay bảo rằng ăn xoài giảm cân là vì vậy (mà nên nhớ là xoài chín mới có tác dụng giảm cân tốt nhé bạn). Từ những ưu điểm nổi bật của xoài như vậy, một món ăn giảm cân rất ngon đã có từ lâu đó là món chè xoài. Thegioihinhanh.com sẽ giới thiệu với các bạn cách nấu chè xoài ngon mà lại có tác dụng giảm cân hiệu quả này.

Cách nấu chè xoài ngon

Cách nấu chè xoài ngon - Ly chè ngon sau khi hoàn thành nè

Bàn thêm chút nữa về giảm cân thì các tài liệu khoa học đã chứng minh được rằng trong trái xoài có nhiều thành phần chất như: vitamin B, vitamin C, sắt, magiê, beta carotene và kali. Trong các thành phần chất này rất có lợi cho cơ thể con người, ngăn ngừa thiếu máu, huyết áp cao, chuột rút... Đặc biệt, nhờ có hàm lượng beta carotene cao có trong xoài sẽ làm giảm lượng calo được hấp thụ vào cơ thể, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra chậm và dẫn đến việc hạn chế tăng cân. Đến đây, ắt hẳn những ai muốn giảm cân đều nghĩ ngay đến việc tác giả nên chấm dứt cái kiểu lý sự giông dài khoa học kia đi mà hãy đi thẳng vào việc chỉ cách nấu chè xoài ngon để ăn giảm cân.

Dưới đây là bài hướng dẫn cụ thể cách nấu chè xoài ngon có tác dụng ăn giảm cân dành cho bạn:

* Chuẩn bị nguyên liệu cho món chè xoài:

- 600g xoài

- 50-80g bột báng

- 250ml sữa

- Một ít đường (tùy khẩu vị, nhưng nhớ là xoài chín đã ngọt sẵn rồi bạn nhé, đừng có lỡ tay đó)

* Cách nấu chè xoài ngon ăn giảm cân:

- Bước 1: Đun một nồi nước sôi, cho bột báng vào, sau khi nước trong nồi sôi trở lại thì bạn chuyển lửa vừa và nhỏ, đun thêm 15 phút nữa, vừa đun vừa khuấy để bột báng không bị dính đáy nồi. Sau đó bạn tắt bếp, đậy nắp om thêm 5-10 phút nữa, đến khi thấy bột báng trở nên trong suốt là được.

Cách nấu chè xoài ngon

- Bước 2: Vớt bột báng ra xả qua nước sạch, rồi ngâm trong nước lạnh.

Cách nấu chè xoài ngon

- Bước 3: Xoài cắt miếng vuông cỡ 1cm. Bạn chừa một phần cho vào bát, rồi đặt trong tủ lạnh để dành trang trí nhé.

Cách nấu chè xoài ngon

- Bước 4: Phần xoài còn lại bạn cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa vào xay nhuyễn.

Cách nấu chè xoài ngon

- Bước 5: Vớt bột báng ra, để ráo rồi cho vào cốc. Kế đến bạn cho phần xoài xay, và trang trí thêm ít xoài tươi bên trên.

Cách nấu chè xoài ngon

Cách nấu chè xoài ngon - Nấu đến đây đã xong, mời mọi người cùng thưởng thức nhé

Nếu muốn món chè xoài của mình thơm hơn bạn có thể cho thêm một ít hương vani. Tùy sở thích bản thân mà bạn có thể dùng khi nóng hoặc lạnh, tuy nhiên món chè này sẽ ngon hơn khi bạn dùng lạnh. Chè xoài ngọt mát với ít chua chua từ xoài, dẻo mềm của bột báng, mà thú vị hơn là bạn còn có thể nhâm nhi vài miếng xoài tươi nữa chứ!

Giờ thì bạn đã có món chè xoài ngọt mát giảm cân trong những ngày hè rồi nhé. Hi vọng bài hướng dẫn cách nấu chè xoài ngon ăn giảm cân của chúng tôi sẽ giúp bạn làm tốt món ăn hấp dẫn và thú vị này.

Và còn rất nhiều bài hướng dẫn về cách nấu chè ngon, là người yêu chè, thích chè thì bạn chớ nên bỏ qua các bài viết ngay bên dưới đây nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Hướng dẫn cách nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu các món chè

>> Cách làm chè bắp

>> Cách nấu chè long nhãn

>> Cách làm chè xoài

>> Cách làm chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè bưởi

>> Cách nấu chè khoai môn với nếp

>> Cách nấu chè trôi nước

>> Cách nấu chè nha đam

>> Cách làm chè khúc bạch đơn giản

>> Cách nấu chè thưng

>> Cách nấu chè mè đen cho bà bầu

>> Cách nấu chè xoài

>> Cách nấu chè yến hạt sen