399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu chè yến hạt sen ngon bổ dưỡng

Cách nấu chè yến hạt sen ngon bổ dưỡng

Chè yến hạt sen ăn có tác dụng tăng trí nhớ, hồi phục cơ thể, xưa là món ăn của vua chúa còn nay chúng ta cùng học cách nấu chè yến hạt sen để cùng thưởng thức món ăn quyền quý này nhé.

Chè yến hạt sen nấu khá công phu nhưng không quá khó, chỉ cần chúng ta cẩn thận làm đúng hướng dẫn là sẽ có nồi chè ngon. Vì nguyên liệu nấu chè là tổ yến khá đắt tiền nên nếu nấu hỏng sẽ uống công phí sức ta đầu tư vào nồi chè ngon bổ dưỡng này. Do vậy, bài viết hướng dẫn cách nấu chè hạt sen ngon bổ dưỡng này sẽ giúp bạn thực hiện đúng cách, cụ thể từng bước đến chi tiết và đảm bảo giữ được dưỡng chất của yến sào và sen tươi khi ăn.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Cách nấu chè yến hạt sen ngon - Sản phẩm sau hơn 2 tiếng đồng hồ thực hiện nè

Nguyên liệu chính của món chè yến hạt sen gồm: tổ yến sào, hạt sen, đường phèn và táo khô. Các nguyên liệu khác nếu không có cũng không sao. Khi đã chuẩn bị đủ thì chúng ta có thể bắt đầu bắt tay vào chế biến món chè đặc biệt này nhé.

* Nguyên liệu:

- Tổ yến: 1 tổ

- Hạt sen: 100gr

- Táo khô: 50gr

- Hạt kỷ tử: 10gr

- Đường phèn hoặc đường trắng

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Cách nấu chè yến hạt sen ngon - Chuẩn bị nguyên liệu chu đáo sẽ giúp bạn có nồi chè ngon bổ dưỡng

* Cách nấu chè yến hạt sen:

- Bước 1:Sơ chế yến sào, nếu là tổ yến sào thô thì phải ngâm nước khoảng 30 phút cho nở, sau đó làm sạch lông và tạp chất. Nếu là tổ yến sào tinh chế chỉ cần ngâm cho nở mềm.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

- Bước 2: Sơ chế hạt sen. Đối với  hạt sen tươi thì lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó. Đối với  hạt sen khô cần ngâm trong nước nóng khoảng một hai giờ rồi vớt ra.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Bước 3: Đun sôi đến khi hạt sen mềm, thêm táo khô vào đun sôi tiếp khoảng 7 phút nữa cho táo nở.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Bước 4:Cho hạt sen, táo, hạt kỷ tử và yến đã làm sạch vào một thố sạch, đổ nước ninh hạt sen vào, đậy nắp.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Bước 5: Cho thố vào 1 nồi nước sao cho nước ngập chỉ đến 1/3 thố để tránh khi nước sôi tràn vào trong thố. Đậy vung đun cách thủy trong 1 giờ đồng hồ.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Bước 6:Khi yến chín, thêm ít đường chỉ vừa miệng ăn vào thố, tiếp tục đun cách thủy khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Bước 7: Nhấc thố ra ngoài và múc ra từng bát, có thể để tủ lạnh để ăn mát.

Cách nấu chè yến hạt sen ngon

Cách nấu chè yến hạt sen ngon - Chè múc ra chén trông ngon mắt

 

* Lưu ý: Yến sào chỉ nên nấu độ ngọt vừa phải, không nên nấu quá ngọt sẽ làm giảm tác dụng của yến. Tốt nhất nên ăn chè yến hạt sen trước khi đi ngủ để yến phát huy tác dụng bồi bổ cơ thể.

Sau khi nấu xong, lấy món chè yến hạt senra bát, có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon có tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ phổi, đẹp da, giúp ngủ ngon. Một tổ bạn có thể dùng 2-3 lần, nên dùng mỗi tối hoặc cách ngày.
Ngoài cách chế biến món chè yến trên, chúng ta có thể kết hợp tổ yến, đường phèn, hạt sen, bạch quả, táo tàu để làm món chè tổ yến thập cẩm.

Là người sành ăn tổ yến, khi ăn bạn hãy ngậm vài sợi yến trong vài phút sẽ nhận ra vị ngọt mát rất ngon, khác với khi vừa sơ chế, hoàn toàn không giống như vị ngọt mát của rau câu (rong biển) vì đây là loại vật liệu chính cùng với một số phụ gia khác mà người ta hay dùng để làm tổ yến sào giả.
Theo những đầu bếp có kinh nghiệm nấu các món yến thì mỗi tuần ăn ba bát chè yến là vừa. Đặc biệt đối với sản phụ, người già, người bị suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy, ăn một bát chè yến hạt sen sẽ giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.
Trên đây là cách nấu chè yến hạt sen được hướng dẫn khá cụ thể và chi tiết. Hi vọng bạn có thể đọc qua bài viết này và thực hành đúng để nấu được bát chè yến đúng cách cho người thân trong gia đình.

Nếu quan tâm đến cách nấu các món chè ngon, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách chế biến chè ngon ở các bài viết tiếp dưới đây của chuyên mục.

 

Hướng dẫn cách nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu các món chè

>> Cách làm chè bắp

>> Cách nấu chè long nhãn

>> Cách làm chè xoài

>> Cách làm chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè bưởi

>> Cách nấu chè khoai môn với nếp

>> Cách nấu chè trôi nước

>> Cách nấu chè nha đam

>> Cách làm chè khúc bạch đơn giản

>> Cách nấu chè thưng

>> Cách nấu chè mè đen cho bà bầu

>> Cách nấu chè xoài

>> Cách nấu chè yến hạt sen