399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu đông chân giò đơn giản, lạ miệng

Cách nấu đông chân giò đơn giản, lạ miệng

Từ lâu, trong mâm cơm ngày tết của người Việt Nam vẫn thường xuất hiện món thịt lợn nấu đông, nó giống như một món ăn đặc trưng của không khí se lạnh vậy. Và cách nấu đông chân giò ngon là cách làm được nhiều người yêu thích vì cách làm này sử dụng phần thịt chắc, có da giòn, nhiều gân ăn rất ngon.

Cách nấu đông chân giò đơn giản, lạ miệng

Cách nấu đông chân giò đơn giản, lạ miệng

Chân giò nấu đông thơm lừng cộng với phần thịt và gân chín mềm, xương tiết ra vị ngọt sẽ mang lại cảm giác ngon miệng và thích thú cho người ăn. Ngoài ra, cách nấu đông chân giò sẽ không làm bạn thấy khó khăn khi chế biến đâu nhé, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội làm món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé.

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết nấu ăn  ngon và thực hiện thành công cách nấu đông chân giò để đặt vào bàn ăn nhà mình. Hãy cùng bài viết này khám phá về cách nấu đông chân giò bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Mộc nhĩ 1 tai ngâm nở mềm

- Gia vị gồm nước mắm, chút hạt nêm, tiêu sọ có thể giã dập hoặc để nguyên hạt.

- Thịt chân giò rút xương 300 gr

- 1 lít nước

Cách nấu đông chân giò:

- Chân giò thái miếng như quân cờ, trụng sơ qua nước sôi . Cho nước đã đun sôi vào nồi thịt, đun lửa riu riu, khi sôi lăn tăn, hớt bọt nổi lên, cho đến khi thấy nước trong.

- Nêm nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Cứ tiếp tục nấu cho đến khi thịt mềm nhừ, nước còn ngập xâm xấp thịt thì cho tiêu sọ và mộc nhĩ cắt nhỏ vào, đun khoảng 5 phút rồi nhấc ra.

- Múc thịt ra từng bát nhỏ, để nguội.

- Bát thịt sẽ tự đông lại khi thời tiết lạnh. Nếu ở trong miền Nam, cho bát thịt đã bọc màng nilon vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, thịt sẽ đông, lấy và úp ra đĩa.

Chúc bạn có món ăn ngon từ cách nấu đông chân giò này nhé.