399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món phở gà ngon mà đơn giản

Cách nấu món phở gà ngon mà đơn giản

Phở gà không chỉ là món ăn sáng ngon mà còn là món ăn sáng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Vì vậy, với cách nấu món phở gà ngon đơn giản, bạn không cần mất nhiều thời gian nấu nướng nhưng vẫn có thể mang lại món ăn ngon cho cả nhà mình dùng.

Cách nấu món phở gà ngon mà đơn giản

Cách nấu món phở gà ngon mà đơn giản

Phở gà thơm ngon nhất là món phở dùng gà ta để nấu, thịt gà ta dai dai, mềm và ngọt tự nhiên, da giòn. Cùng với nước dùng thơm lừng, phở gà luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Hướng dẫn cách nấu món phở gà ngon của Hội đầu bếp SaiGon Cook sau đây, sẽ giúp bạn làm món phở gà ngon không kém gì món phở ở nhà hàng nổi tiếng.

Cách nấu món phở gà ngon cần có đủ những nguyên liệu cơ bản như:

- Gà ta: bạn cần chuẩn bị khoảng 1 kg.

- Hoa hồi: bạn cần lấy khoảng 2 bông

- Hạt mùi: chuẩn bị khoảng 1 thìa café

- Hành tây: ½ củ là đủ dùng hoặc 1 củ nhỏ, hành tây sẽ làm nước dùng ngọt thanh tự nhiên hơn.

- Gừng tươi: 1 nhanh nhỏ khoảng 50g

- Hành tím khô: chuẩn bị khoảng 3 củ to vừa

- Hành lá: 10 cây.

- Rau thơm tươi ngon, rau xà lách tươi, 1 ít giá đỗ

- Gia vị nấu ăn gồm có: muối trắng, nước mắm, hạt nêm, đường cát, bột ngọt

- Bánh phở tươi: 700g (4 người ăn)

Cách nấu món phở gà ngon như sau:

- Đầu tiên, bạn có thể nướng thơm các loại nguyên liệu như: hành tây, gừng và hành tím khô, sau đó, bạn cạo bỏ sạch vỏ, rồi xắt nhỏ hành tây và đập dập gừng.

- Tiếp theo, dùng chảo sạch rang thơm các loại hương liệu còn lại như hoa hồi và hạt mùi rồi cho tất cả vào 1 cái túi vải và cột miệng túi lại.

- Rửa sạch gà, cho gà vào nồi nước lạnh, bắc lên bếp luộc gà, cho tất cả những nguyên liệu đã nướng và rang ở bên trên vào nồi nước luộc, nồi nước luộc gà sôi khoảng 15 phút là được.

- Vớt gà ra ngoài và nhúng nhanh vào chậu nước sạch đã chuẩn bị sẵn, sau đó để khô thịt gà rồi lọc lấy phần thịt gà thái nhỏ (hoặc xé nhỏ).

- Cho xương gà vào nồi nước, hầm tiếp 1h nữa.

- Trong khi đợi nước dùng hầm xong, các lại rau, hành ngò ra nhặt sạch, rửa và ngâm nước muối pha loãng cho sạch, vớt ra để ráo. Hành lá cắt và chẻ nhỏ đầu trắng, rọc xanh thái nhỏ.

- Nấu nước khác nhúng phở, cho vào tô, xếp thịt, giá, hành lá và tô, chan nước, thưởng thức.

Cách nấu món phở gà ngon này chỉ làm mất nhiều thời gian ở giai đoạn ninh xương, còn lại cách nấu này cũng khá đơn giản, bạn có thể làm thường xuyên cho người thân của mình dùng, giúp mọi người ăn ngon miệng và có sức khỏe tốt.