399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước phở heo ngon cho bữa sáng bổ dưỡng

Cách nấu nước phở heo ngon cho bữa sáng bổ dưỡng

Khi đã quá ngán mùi vị bò của phở, bạn hoàn toàn có thể thay nguyên liệu thịt khác cho món phở vào bữa sáng của mình với gà hoặc heo. Với cách nấu nước phở heo ngon đặc biệt, bạn sẽ có một món phở lạ cho bữa sáng bổ dưỡng của cả gia đình mình.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Cách nấu nước phở heo ngon cũng khá tương tự như nấu phở bò hay phở gà, tuy nhiên chúng ta thay thịt bò bằng thịt và xương heo. Để chuẩn bị cho món phở heo, bạn cần mua xương heo (xương sườn, xương đuôi hay xương giò đều được), thịt heo, các nguyên liệu thuốc phở và gia vị.

Cách nấu nước phở heo ngon khá đơn giản, chỉ với bước bạn đã có thể hoàn thành món phở heo ngon độc đáo.

cách nấu nước phở heo ngon

- Sơ chế nguyên liệu: thịt heo và xương heo bạn rửa sạch bằng muối, các thuốc phở như gừng, quế, thảo quả, hồi,… đem nướng sơ rồi bóc vỏ, đập dập.

- Bạn bỏ xương và thịt vào nồi đun sơ khoảng 5 đến 10 phút, sau đó vớt ra và rửa lại. Kế tiếp bạn bỏ thịt và xương vào nồi, cho nước vào rồi nêm nếm, đồng thời cho các thuốc quả vào ninh cùng xương và thịt.

- Kiểm tra để vớt bọt thường xuyên cho nước phở trong, lấy đũa xiên xem thịt đã chín chưa, nếu chín vớt ra và tiếp tục ninh xương với lửa nhỏ. Khoảng 45 phút sau, bạn có thể nêm nếm để hoàn thành nước phở. Có thể sử dụng nồi áp suất để ninh nhanh hơn nếu không có thời gian, tuy nhiên nồi áp suất thì không đem lại vị ngọt hoàn hảo cho nước phở.

- Sau khi cảm thấy vừa miệng, bạn lấy vợt lọc các vụn xương, xác của thuốc phở cho nước lèo trong hơn và có thể đưa vào dùng ngay.

Cách nấu nước phở heo ngon cực kì đơn giản đúng không, vậy tại sao bạn không thực hiện ngay món phở này vào sáng mai cho cả gia đình mình. Phở heo vẫn rất thơm nồng vị phở nhưng không còn mùi vị ngây ngấy của xương thịt bò khiến bạn và gia đình đỡ ngán, ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Không chỉ có cách nấu nước phở heo ngon, chúng tôi còn rất nhiều cách nấu phở khác nhau mà bạn có thể quan tâm, hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những bài viết hướng dẫn mới nhất bạn nhé.