399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở bò gà ngon ngọt từ xương

Cách nấu phở bò gà ngon ngọt từ xương

Dù là nấu phở bò hay phở gà thì để có một tô phở ngon phụ thuộc vào nước dùng. Nước dùng ngon phải được ninh lấy nước từ xương thật kĩ. Với cách nấu phở bò gà ngon của chúng tôi, bạn có thể tiến hành ngay một bữa ăn ngon với phở bò hoặc phở gà ngon ngọt từ xương và giàu dinh dưỡng.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Thường thì cách nấu phở bò gà ngon nhất được quyết định bởi khâu chuẩn bị nước dùng, muốn nước dùng ngon ngọt từ xương, bạn phải chuẩn bị xương và ninh thật kỹ để lấy hết chất ngọt cho nước dùng của mình.

Cách nấu phở bò gà ngon mà chúng tôi giới thiệu đến bạn cần các nguyên liệu nấu phở thông thường và xương bò cùng một ít xương gà. Bạn có thể lấy xương gà trong chính con gà mà mình dùng để làm phở. Tách thịt ra và lấy xương lại.

Về phần xương bò, bạn cần chặt khúc và bỏ tuỷ đi, tuỷ rất béo nhưng sẽ làm nước dùng không được trong và nhất là làm cho nước rất ngấy khi ăn, do đó chỉ cần xương thôi là đủ. Rửa sạch rồi cho vào nồi nấu sơ, sau đó khi nước xuất hiện bọt thì rửa sạch và cho vào một nồi khác ninh cùng với xương gà, khi ninh cho gia vị và các loại thuốc phở vào. Với cách nấu phở bò gà ngon này, chúng ta thường mất đến khoảng cả ngày để ninh xương cho ngọt, tuy nhiên với số lượng ít thì chỉ cần 2 đến 3 tiếng là được bạn nhé.

cách nấu phở bò gà ngon

Cách nấu phở bò gà ngon  này tập trung vào khâu chế biến nước dùng, bạn phải thường xuyên chú ý để vớt bọt cho nước trong và thơm. Phải để lửa nhỏ và đừng đậy nắp nồi. Sau khi ninh xong, bạn hãy nêm nếm lại rồi lọc cặn trong nước dùng do vụn xương hay xác của thuốc phở.

Đến đây, bạn bắt đầu chuẩn bị phở theo cách thông thường là được, nước dùng đã rất ngon rồi đấy, cách nấu phở bò gà ngon ngọt sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn cho vào ít xương gà, với nước dùng này, bạn có thể ăn phở bò hay phở gà đều được, vị đậm đà của nó sẽ khiến bạn rất khó quên.