399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở kinh doanh hiệu quả thành công

Cách nấu phở kinh doanh hiệu quả thành công

Phở là một món ăn truyền thống của người Việt. Món ăn này không chỉ hấp dẫn những người dân trong nước mà còn làm những người nước ngoài đến ăn một lần rồi lưu luyến mãi. Ngoài việc nấu phở thông thường cho gia đình, không ít người học cách nấu phở kinh doanh để vừa tăng thu nhập, vừa mang món phở đến với nhiều người hơn.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Cách nấu phở kinh doanh

Cách nấu phở kinh doanh cũng tương tự như cách nấu phở thông thường trong gia đình. Nhưng nấu phở để kinh doanh thường được nấu với số lượng lớn, do vậy, cách nấu phở kinh doanh có phần phức tạp, cầu kì hơn trong việc chế biến nguyên liệu và các gia vị đi kèm

Để tiến hành cách nấu phở kinh doanh, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau. Các bạn lưu ý là tùy theo quy mô kinh doanh mà lựa chọn cho mình lượng nguyên liệu phù hợp.

1. Chuẩn bị 3 nồi nước. Nồi 1 khoảng 100l nước; nồi 2 khoảng 80l nước, nồi 3 có đường kính khoảng 45cm + 1 lòng trong của nồi 45cm, chứa khoảng 42l nước.

2. Xương ống: 7kg

3. Đường phèn, bột ngọt Ajinomoto loại 1kg8, muối (xốp) loại muối này ko có độ lợ giúp nước phở ko cảm thấy lờ lợ như bị nêm nhìu bột ngọt.

4. Mùi: Hành tím (hành hương) Gừng (gừng sẻ) Quế cây, Thảo quả, Cánh hồi, Tiểu hồi, Hạt ngò, Đinh Hương, Cam Thảo đất

5. Bánh phở

6. Rau giá, rau sống các loại.

7. 1 cái ca sạch + 1 cái lượt, 2 túi lưới đựng xương, 1 lưới đựng vị hầm.

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách nấu phở kinh doanh để các bạn tham khảo.

1. Hầm xương ống còn nguyên khú với nước lạnh, cho thêm ít phèn chua. Hầm từ thời gian 2-3h cho xương ra hết chất ngọt. Sau đó, vớt xương ra, rửa sạch.

2. Lấy 1 nồi chứa đủ 7kg xương, cho thêm nước lạnh và đun sôi khoảng 5 phút. Cho khoảng 3 cây cải bẹ xanh vò nát và 0,5 lạng gừng đập nát cho vào nồi. Tắt bếp và đậy nắp khoảng 15 phút.

3. Rửa sạch xương, dùng dao rạch những tia máu nổi lên ở phía gân còn dính lại trên xương ống. Sau khi rửa sạch đem xương bỏ vào túi lưới đựng xương.

4. Cho xương vào nồi 1 và hầm chín trong khoảng 6 giờ đồng hồ. Cho thêm 2 lạng gừng, 1 lạng hành tím đã nướng sẵn, giả nát và cho vào nồi.

5. Bỏ nồi 2 lên bếp. Lấy ca múc nước trong nồi hầm đổ qua lượt vải sang nồi 2. Lấy khoảng 75 lít nước. Đây chính là nồi nước dùng chính của phở.

6. Cho Tiểu hồi + Hạt ngò mổi thứ 0.2lạng rang vàng. Quế 0.7 lạng, Cách hồi 12 cánh, thảo quả 12 trái chẻ đôi ra, đinh hương 0.1lạng, cam thảo 0.5lạng vào lưới đựng vị hầm. Sau đó cho vào nồi 2. Đun sôi nước dùng.

7. Cho nồi 3 đặt cạnh nồi 2. Đây là nồi nước dùng để bán trực tiếp. Múc nước từ nồi 2 cho vào trong lòng nồi 3. Nêm đủ các gia vị cần thiết. Khi đó, nước ở nồi 2 còn ít, chúng ta cho thêm nước vào, thêm gia vị vào và đổ lại vào nồi 3. Trong lúc này, chúng ta có thể hầm xương ở nồi 1 và tiếp tục thực hiện như vậy, thì lúc nào chúng ta cũng có nước phở để bán.

8. Khi bán, bánh phở nhúng trần qua nước sôi, cho thêm thịt bò, thịt gà (tùy vào loại phở muốn kinh doanh), cho thêm rau giá, hành lá, tiêu…. Để khách thưởng thức.

Trên đây là cách nấu phở kinh doanh để các bạn tham khảo. Các bạn cần lưu ý, hai điều cần thiết để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh là làm sạch nguyên liệu và không tham các nguyên liệu rẻ, kém chất lượng. Do đó, để nấu một nồi phở kinh doanh thành công, để khách ăn một lần rồi nhớ mãi, người kinh doanh phải chọn nguyên liệu tốt, nấu theo cách riêng và để lại hương vị riêng trong từng tô phở.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!