399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở miền Trung đậm đà

Cách nấu phở miền Trung đậm đà

Các bạn đã biết nhiều đến cách nấu phở miền Bắc và miền Nam, trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu phở miền Trung đậm đà.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Cách nấu phở miền Trung

Món phở có nguồn gốc từ miền Bắc, nhưng ngày nay, nó đã được phổ biến rộng rãi ở cả miền Trung và miền Nam. Và mỗi nơi lại sáng tạo nên những cách nấu khác nhau. Người miền Trung lam lũ, mặn nồng, và đậm đà như cách nấu phở miền Trung vậy.

Để thực hiện cách nấu phở miền Trung, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

- Xương đuôi bò
- Thịt bò nạm
- Bánh phở
- Hành tây, sả
- Chanh, ớt trái, ớt bột
- Mắm ruốc
- Bột hột điều dầu
- Nước mắm, muối, mỡ
- Bắp chuối bào, giá sống, hành lá, ngò gai.

Các bạn có thể thực hiện cách nấu phở miền Trung bằng các bước sau:

- Xương bò rửa sạch, thêm nước xấp xỉ và đun sôi. Khi thấy váng xuất hiện thì vớt xương, chân giò ra, đổ nước và rửa sạch lần nữa.

-  Cho xương bò đã rửa sạch vào nồi với một lượng nước vừa đủ để làm nước dùng. Cho thêm ít muối và hạt nêm. Sả buộc chặt thành một bó rồi cho vào nồi nước dùng.

- Khi nào xương chín thì vớt ra. Lọc mắm ruốc cho vào nồi, nêm thêm bột ngọt và nước mắm cho vừa ăn. Đun sôi và để lửa nhỏ.

- Thịt nạm thái mỏng, to bản.

- Hành tươi cắt khóc, ngò gai băm nhỏ.

- Đun chảo mỡ nóng,  cho củ hành lá đập dập vào xào cho thơm, kế đến cho sả đã băm nhuyễn, ớt bột, bột hột điều dầu  và 1 trái ớt chín bằm nhỏ vào xào vàng. Cho một nửa hỗn hợp nầy vào nồi nước dùng với một nửa hành ngò gai băm nhỏ.

- Bánh phở nhúng qua nước sôi và cho vào bát, để thịt nạm, hành, ngò gai. Cho thêm nước dùng. Có thể cho thêm chanh, bắp chuối bào, giá sống, rau ngò gai và xả ớt xào để ăn chung…

Phở miền Trung thường đậm đà, có hương vị đặc biệt bởi mắm ruốc. Vì vậy, các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu này thật kỹ nhé.

Với sự hướng dẫn cách nấu phở miền Trung của Bếp trưởng Sài gòn Cook, các bạn có thể dễ dàng thực hiện món phở miền Trung đậm đà rồi đấy.

Chúc các bạn thành công!