399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon tuyệt

Cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon tuyệt

Phở sốt vang Hà Nọi từ lâu đã rất nổi tiếng từ các hàng quán ăn nhỏ đến các nhà hàng sang trọng. Ngon, hấp dẫn với hương vị đậm đà nhưng cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon cũng rất dễ chứ không phức tạp như chúng ta hay nghĩ.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon tuyệt

Cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon tuyệt      

Với cách nấu phở sốt vang Hà Nội mà Bếp trưởng Saigon Cook hướng dẫn dưới đây sẽ giúp chúng ta có thêm bí quyết chế biến món ăn ngon và thú vị này nhé. Trước tiên, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để bắt tay vào công đoạn chế biến nhé!

Nguyên liệu gồm có:

- Xương bò: 1kg

- Gân bò: khoảng 300g là được

- Bánh phở: 600 g

- Cà chua chín: 3 quả

- Rượu vang đỏ: 100 ml

- Bột bắp 50g, ngũ vị hương 40g, bột nghệ 1 muỗng nhỏ

- Hành khô 5 củ, củ gừng 2 củ , củ tỏi 4 củ

- Hoa hồi, hoa mùi khoảng 6 cánh

- Hành, húng, mùi

- Gia vị như: muối, đường, bột ngọt, tiêu và ớt chanh..

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, chúng ta sẽ bắt tay vào công thức chế biến của cách nấu phở sốt vang Hà Nội ngon này nhé:

Bước 1: Lấy xương bò mang đi rửa sạch, sau đó đem tao sơ qua cho cứng vớ dầu ăn rồi cho vào nồi nước hầm từ 1 đến 2 giờ để cho xương mềm và nồi nước lèo ngọt. Đây là nồi nước ăn phở nên các bạn lưu ý nhé.

Bước 2: Gân bò rửa sạch và cắt lát cho vừa ăn, ướp gân bò với gừng tỏi đã giã nhuyễn và thêm một số gia vị cho vừa ăn, không quên thêm ngũ vị hương, bột nghệ và cho vào một ít rượu vang đỏ vào ướp đều khoảng 30 phút.

Bước 3:  3 quả cà chua bóc sạch vỏ, bỏ hạt và thái hạt lựu, lấy một cái chảo khác cho dầu vào nóng, đổ hết số cà chua vào đảo nhuyễn và chín đều là được.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, cho gừng tỏi còn lại vào chiên sơ và phi thơm lên vàng đều và cho chỗ gân bò vừa ướp và ninh lên cho vàng đều ở bước 2.

Bước 5: Sau khi gân bò vàng, cho toàn bộ vào nồi nước hầm xương đang hầm và cho thêm nước vào để đủ ăn và cho luôn số cà chua đã đảo đó vào nồi nước lèo và cho lửa nhỏ, nấu khoảng 30 đên 45 phút nữa là xong.

Bước 6: Thêm một số gia vị vào, lấy củ gừng đã gọt vỏ, rửa sạch cùng với hành khô, thảo quả, hoa hồi cho luôn vào nồi.

Bước 7: Cho thêm bột bắp vào nước hòa tan và đổ vào nồi nước hầm, cho thêm rượu vang còn lại vào nồi gân và tiếp tục đun sôi.

Bước 8: Lấy bánh phở bỏ ra tô để sẵn, các lá hành, húng đã được rửa rạch và để ráo sẵn.

Bước 9: Lấy nồi nước xuống, chan vào tô bánh phở, cho thêm hành lá, rau vào là có thể dùng.

Cách nấu phở sốt vang Hà Nội này sẽ giúp các bạn tận hưởng được hương vị thơm ngon và đặc trưng của món phở nổi tiếng và hấp dẫn.