399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở truyền thống Hà Nội ngon nhất

Cách nấu phở truyền thống Hà Nội ngon nhất

Hà Nội có thể được coi là quê hương của những món Phở và đậm đà hương vị của ẩm thực Việt. Chính vì thế những món phở truyền thống ở nơi này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Chính vì vậy, ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách nấu phở truyền thống Hà Nội xem thử các bạn nhé.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách nấu phở truyền thống Hà Nội ngon nhất

Cách nấu phở truyền thống Hà Nội ngon nhất          

Cùng bếp trưởng của Saigon Cook chế biến theo cách nấu phở truyền thống Hà Nội ngon và ý nghĩa này với các nguyên liệu đơn giản và gần gũi.

Nguyên liệu:

- Xương bò: 800 gr

- Thịt bò: khoảng 400 – 500 gr

- Gia vị nấu phở loại 50 g. (đây là gói gia vị phở khi mua sẵn)

- Hành khô vừa đủ dùng

- Hành tây:

- Củ gừng

- Bánh phở khô: ½ kg

- Hành lá, mùi tươi

- Gia vị: đường, hạt nêm, tiêu, nước mắm…

Cách nấu phở truyền thống Hà Nội:

- Rửa sạch xương bò rồi cho vào nồi nước chần sơ qua khoảng 5 phút và vớt ra, rửa sạch. Cho vào nồi áp suất cùng lượng nước vừa đủ để ăn phở và hầm xương khoảng 2 tiếng cho xương mềm và nước ngọt.

- Cắt hành khô, và hành tây ra thành miếng vừa phải, cắt thêm hành và gừng để sẵn. Đập dập các củ này ra và cho lên bếp nướng, nướng sơ hoặc không có bếp điện nướng bạn có thể giã nhuyễn hơn và cho lên chảo với ít dầu để cho nguyên liệu này thơm lên, đảo đều và nhỏ lửa đến khi vàng cánh gián.

Lưu ý: Không nên để quá cháy sẽ mất đi hương thơm và gây ra tác hại cho món ăn của bạn.

- Sau khi đã sơ chế xong các gia vị ở bước trước thì cho toàn bộ vào bọc vải sạch, cột chặt và thả vòa nồi nước xương đang hầm trên nồi áp suất.

- Nhưng trước khi cho túi vải gia vị vào, chúng ta nên cho thịt bò nạc đã rửa sạch vào nồi nước để luộc chín và vớt ra rồi mới cho túi gia vị vào sau cùng nhé. Đồng thời, sau khi đã cho túi phi gia vị vào, hãy cho thêm các gia vị còn lại vào cho vừa ăn nhé.

- Chuẩn bị một số nguyên liệu như rau ăn sống, ớt chanh và chén nước chấm nếu cần nhé. Lấy bánh phở bỏ sẵn ra tô, đợi nồi nước sôi lại một dặm nữa là xong.

- Tắt bếp và chan vào tô phở đã chuẩn bị trước đó, thêm rau và gia vị cần thiết và thịt bò đã luộc và thái mỏng trước đó vào thêm lên tô phở và cuối cùng là thưởng thức thôi.

Như vậy, đây là một trong những món phở cũng như cách nấu phở truyền thống Hà Nội được nhiều người quan tâm và được cho là ngon nhất. Các bạn nào chưa thử thì hãy thử đi nhé. Chúc các bạn thành công!