399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách ninh xương bò nấu phở ngon truyền thống

Cách ninh xương bò nấu phở ngon truyền thống

Cách ninh xương bò nấu phở ngon chính là một trong những khâu chế biến quan trọng nhất để có nồi nước dùng phở ngon và thú vị nhất. Vậy làm sao để có nồi nước ninh xương bò ngon, bổ dưỡng và dễ dàng nhất. Ngay bây giờ hãy cùng Bếp trưởng Saigon cook chế biến món này nhé.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách ninh xương bò nấu phở ngon truyền thống

Cách ninh xương bò nấu phở ngon truyền thống

Với công thức chế biến cực kì đơn giản và dễ làm, chắc chắn chị em chúng ta sẽ có thêm một cách ninh xương bò ngon và tuyệt vời. Bên cạnh đó, chị em có thể biến tấu và có thêm nhiều kinh nghiệm để ninh xương bò này cho các nồi bún, hủ tiếu tùy ý cũng rất dễ dàng và nhanh chóng.

Cùng xem qua bí quyết để có cách ninh xương bò nấu phở ngon và bổ dưỡng nhé các bạn:

- Bạn nên chọn xương tươi và ngon, đây là bước quan trọng để có nồi nước ninh thơm ngon. Nhưng trước khi ninh xương thì nên trần xương qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn để nồi nước dùng ngon và trong hơn.

- Trong quá trình ninh xương không nên đậy vung (vì đậy vung sẽ làm cho nồi nước nung đục hơn). Đến khi nồi nước ninh sôi thì hạ nhỏ lửa để vớt bọt ra. Sau đó tiếp tục đun với lửa nhỏ riu riu cho nước không nhanh cạn đồng thời cũng làm cho xương ra ngọt hơn.

- Chỉ ninh xương khoảng 2h đồng hồ là được, không nên ninh xương quá lâu cũng làm cho nước dùng bị đục và có độ chua.

- Khi nấu nước dùng bò, cho vào nồi một ít củ hành tím đã nướng chín vào nồi. Lớp vỏ đỏ của hành có tác dụng làm cho nước trong và có màu đẹp.

- Cho thêm các gia vị khác vào nồi cho vừa ăn.

Với cách ninh xương bò nấu phở ngon như thế này thật dễ đúng không nào? Chị em sẽ học hỏi và nấu cho cả gia đình mình vào cuối tuần này chứ?