399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nướng thịt bằng lò nướng giòn ngon

Cách nướng thịt bằng lò nướng giòn ngon

Thịt là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình vì thịt có nhiều chất đạm, chất béo, vitamin B và nhiều chất khoáng khác rất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, thịt còn có nhiều cách chế biến đơn giản mà lại ngon, ví dụ như cách nướng thịt bằng lò nướng, chiên giòn bì, rán...

Cách nướng thịt bằng lò nướng giòn ngon

Cách nướng thịt bằng lò nướng giòn ngon

Bài viết này xin chia sẻ tới bạn cách nướng thịt bằng lò nướng sao cho thơm ngon nhất nhưng vẫn đảm bảo được giá trị dinh dưỡng của món ăn. Hãy cùng hướng dẫn sau vào bếp trổ tài nướng thịt của mình, bạn nhé.

Cách nướng thịt bằng lò nướng thơm ngon có những nguyên liệu sau:

- Thịt ba rọi (ba chỉ): 500g

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Bột tiêu: nửa thìa café

- Nước cốt chanh:  1 thìa café

- Gia vị nấu ăn: đường, bột ngọt, muối trắng

Cách nướng thịt bằng lò nướng giòn ngon như sau:

- Làm sạch thịt heo, dùng dao rạch đều, nhẹ lên miếng thịt, khoảng cách mỗi miếng là 2cm, sau đó, dùng khăn sạch hay giấy lau khô miếng thịt.

- Trộn đều 1 thìa café ngũ vị hương với nửa thìa café các loại đường, bột ngọt, muối, tiêu sau đó bôi đều lên phần thịt lạc và mỡ của miếng thịt.

- Sau đó, dùng thìa café muối và 1 thìa café nước cốt chanh trộn đều và xát lên phần da thịt

- Dùng giấy nylong loại bọc thực phẩm bao quanh miếng thịt, cất vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 4h.

- Trước khi nướng, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh trước 1 tiếng.

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút, sau đó mới cho thịt lên khay nướng và cho vào lò nướng chín. Lưu ý: nên dùng khay có lỗ hoặc rãnh để nước mỡ của thịt chảy xuống đĩa bên dưới.

- Sau 20 phút, mở lò nướng và lật mặt thịt cho thịt chín và vàng đều. Trước khi cho lại vào lò nướng, nên lau qua phần da của miếng thịt để da chín giòn hơn.

- Nướng thịt thêm 15 – 20 phút nữa là thịt chín, lấy ra thịt ra khỏi lò nướng.

Như vậy, chỉ cần thái và dọn lên bàn là bạn và người thân của mình có thể thưởng thức món ăn này rồi. Hi vọng cách nướng thịt bằng lò nướng này sẽ là một gợi ý hay, giúp bạn làm món ăn ngon và nhanh hơn.