399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách quay thịt giòn bì ngon mà đơn giản nhất

Cách quay thịt giòn bì ngon mà đơn giản nhất

Với cách quay thịt giòn bì ngon, bạn sẽ không khó để có một mâm cơm thịnh soạn đặt lên bàn ăn nhà mình. Cách làm thịt lợn này sẽ giúp bạn mang tới bữa ăn ngon miệng cho cả nhà và chăm sóc sức khỏe của mọi người được tốt hơn từ việc nạp protein, chất đạm và vitamin từ thịt quay vào bên tỏng cơ thể.

Cách quay thịt giòn bì ngon mà đơn giản nhất

Cách quay thịt giòn bì ngon mà đơn giản nhất

Cách quay thịt giòn bì khá đơn giản, bạn có thể thực hiện món ăn này ở ngay căn bếp của mình mà không cần phải mua ở bên ngoài, vừa tốn kém và vừa không đảm bảo an toàn. Chỉ cần biến tấu nhẹ gia vị nướng thịt, bạn sẽ có những miếng thịt quay thơm ngon, giòn bì và màu sắc hấp dẫn. Hãy tận hưởng những giây phút ấm cúng bên mâm cơm gia đình, cùng người thân của mình thưởng thức hương vị thơm ngon món thịt quay ngon này bạn nhé.

Hướng dẫn cách quay thịt giòn bì sau sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này, đảm bảo bạn sẽ có những miếng thịt quay giòn bì hấp dẫn để đặt vào mâm cơm nhà mình. Vị ngọt, cảm giác giòn bì từ món ăn này sẽ làm mọi người ăn ngon miệng, mang tới một không khí vui vẻ cho mâm cơm nhà bạn. Cùng bài viết này khám phá cách quay thịt giòn bì mà đơn giản nhất thôi nào.

Nguyên liệu:

- Thịt heo bụng : 2kg

- Ngũ vị hương : 1 muỗng caphe

- Đường : 2 muỗng canh

- Muối : 4 muỗng caphe

- Bột ngọt (optional - tùy ý)

- Tiêu : 1/4 muỗng caphe

Cách Làm:

- Rửa thịt, lau khô ráo. Lấy cây xỉa thịt đâm chi chít chằng chịt lên miếng bì. Lấy cái hũ gia vị kia ra, ướp thật kỹ từng ngóc ngách cả miếng thịt. Xong tìm 1 cái móc treo miếng thịt lên, bên dưới nhớ hứng 1 cái đĩa vì nước sẽ nhỏ xuống tiếp, mặc dù nhìn bằng mắt thường thì tưởng thịt đã khô ráo lắm rồi. (nhớ treo lên chứ đừng để nằm nha, vì chỗ thịt nằm ấy sẽ không ráo được). Ướp như thế qua đêm, nói chung khoảng 10-12 tiếng.

- Tầng dưới đặt 1 cái khay để hứng mỡ lỡ như nó nhỏ xuống từ tầng trên. Lát chỉ việc lau chùi và rửa cái khay đó là xong.

- Lấy aluminium foil bọc dưới cái khay có mấy cái cây sọc sọc để hứng nước thịt. Thịt đặt phần da bì hướng lên trên.

- Bật lò 250 độ C. Khi được thì bỏ thịt vô. nướng 35 phút. Trong lúc nướng thì nhớ trút nước thịt ra để chút làm nước chấm với lại không bị hôi nhà. Lấy chiếc đũa vẽ đường cho nó chảy xuống xong túm lại hứng tiếp (nhiệt đọ sẽ hạ xuống còn 220 do mình mở lò) Sau đó sẽ thấy da nổi phồng lên rồi hạ xuống 220 ổn định trong 20 phút nữa (không mở lò vì nước thịt không còn nhỏ xuống nữa). Tổng cộng thời gian nướng là 55 phút.

Chúc bạn có những miếng thịt quay giòn bì ăn ngon từ cách quay thịt giòn bì này nhé.