399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ đơn giản và dễ hiểu

Cách thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ đơn giản và dễ hiểu

Thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ là cách thêu đặc biệt, không phải ai cũng có thể sử dụng được khi mới bắt đầu thêu tranh chữ thập, vì vậy, một hướng dẫn thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ cụ thể sẽ rất có ích cho mọi người đấy.

Thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ

Thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ

Để có được một bức tranh thêu chữ thập đòi hỏi mọi người phải nắm được cách thêu điêu luyện, bí quyết thêu tranh đẹp và đơn giản để tiết kiệm thời gian nên không phải ai cũng có thể thêu tranh đẹp ngay từ khi mới bắt đầu thêu. Hơn nữa, trong kỹ thuật thêu tranh, có rất nhiều cách thêu khác nhau như thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ, 2 sợi chỉ, 4 sợi chỉ. Nắm được những cách thêu tranh khác nhau, bạn sẽ tạo được những tác phẩm đẹp và độc đáo cho mình đấy.

Thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ

Thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ

Sau đây là hướng dẫn cách thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ đơn giản để bạn tham khảo:

- Thông thường, khi thêu tranh chữ thập 3 sợi, nghệ nhân thường thêu trện vải aida 11. Mỗi dây chỉ thường có 6 sợi, vì vậy khi thêu, bạn chỉ cần tách dây chỉ ra làm hai.

- Để thành phẩm thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ đẹp, bạn phải thêu vừa tay, không rút chỉ mạnh quá làm cho mất hình dáng chữ X, các chữ X bạn thêu đúng vào 4 lỗ của 1 ô vuông thì chữ X sẽ vuông vắn, đẹp.

- Tất cả các mẫu thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ đều in sẵn bằng mực dễ giặt. Vì vậy, khi thêu bạn không được để giây nước lên tấm vải (khiến hình mẫu bị loang, khó nhìn)

- Cách thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ có 1 mũi (X):

+ Đâm kim từ góc trái phía dưới của ô vải nơi bạn định đặt mũi X. Xuống ở góc phải trên.

+ Sau đó, đâm kim lên ở lỗ số 3, rồi xuống ở 4. Ta đã được hình chữ thập.

+ Tuy nhiên, trên thực tế, khi thêu một tác phẩm, nếu bạn thêu từng mũi X như vậy thì sẽ không nhanh và đều, vì vậy, bạn có thể thêu từng hàng theo cách: thêu các đường chỉ kéo theo cùng một hướng ////// rồi mới hoặc là kéo theo hướng rồi mới //////.

Hi vọng cách thêu tranh chữ thập 3 sợi chỉ trên đây sẽ giúp bạn hoàn thành tác phẩm của mình trong thời gian ngắn nhất có thể nhé.