399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cách trị vết cắn từ côn trùng đơn giản từ nguyên liệu mỹ phẩm

Cách trị vết cắn từ côn trùng đơn giản từ nguyên liệu mỹ phẩm

Những vết cắn từ côn trùng như muỗi, kiến, gián,… có thể gây ra vết bỏng và sưng tấy, nó khiến cho bạn bị ngứa và khó chịu. Để giảm các triệu chứng này bạn có thể sử dụng các công thức giảm đau từ vết căn côn trùng từ các nguyên liệu mỹ phẩm dễ tìm kiếm.

cung cap nguyen lieu my pham

 

Sử dụng các nguồn cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm đơn giản như dầu oải hương là bạn có thể tạo ra được một công thức trị vết cắn từ côn trùng vô cùng đơn giản và hiệu quả bằng các công thức sau

Trị vết muỗi cắn

8 giọt oải hương

2 thìa canh sữa dưỡng không mùi

Trộn với nhau và xoa lên vết muỗi cắn mỗi giờ cho đến khi ngứa và mẩn đỏ đã biến mất. Thông thường một hoặc hai lần thoa là đủ. Hỗn hợp sữa dưỡng cũng sẽ đẩy lùi muỗi.

Trị vết kiến lửa và vết nhện cắn

Trộn các phần bằng nhau hoa oải hương và tinh dầu cây trà rồi thoa trực tiếp lên vết cắn. Một vài giọt trên mỗi vết cắn là đủ. Vết kiến lửa cắn thường chỉ cần một lần điều trị.Đối với điều trị các vết nhện cắn, nhúng một miếng gạc vào trong dầu và bôi lại thường xuyên. Đến gặp bác sĩ nếu mẩn đỏ và kích ứng vẫn còn.

Vết cào xước và vết cắt nhỏ

Rửa sạch và thoa một giọt dầu cây trà để ngăn ngừa nhiễm trùng. Không được sử dụng trên vết cắt sâu hoặc vết thương đâm sâu.

Điều trị da cháy nắng, tổn thương da do gió

8 giọt oải hương

2 thìa canh sữa dưỡng không mùi

Pha trộn và bôi lên vùng da bị cháy nắng. Lặp lại hàng giờ. Điều này sẽ giúp giảm sự khô rát và khó chịu và hỗ trợ điều trị thương tổn da. (Tất nhiên, tốt nhất là bạn đừng để bị cháy nắng chút nào. Hãy dùng kem chống nắng của bạn!)

Điều trị vết sưng côn trùng cắn

15 giọt dầu oải hương

10 giọt dầu bạch đàn chanh

8 giọt dầu sả chanh

4 giọt bạc hà

4 giọt dầu xạ hương

Pha trộn các loại dầu với 113 gram cây phỉ dùng xịt toàn thân. Hoặc sử dụng 113 gram dầu hoặc sữa dưỡng kết hợp với hỗn hợp tinh dầu và bôi lên da. Hoặc trộn với nước, lắc đều và xịt để xịt lên da ngừa côn trùng cắn ngoài trời.

Nếu bạn cần một nguồn cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm tinh dầu oải hương giá tốt và rẻ thì có thể tìm tới các đại lý chuyên cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên trên thị trường TP Hồ Chí Minh hiện nay.