399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách ướp thịt kho tàu đơn giản, đậm đà

Cách ướp thịt kho tàu đơn giản, đậm đà

Cách ướp thịt kho tàu ngon là không thể thiếu đối với những ai thích ăn món thịt kho này. Chỉ cần những bí quyết ướp thịt nho nhỏ là đủ giúp bạn làm nên một nồi thịt kho bắt mắt, đậm đà khiến người ăn phải ăn thêm cơm đấy.

Cách ướp thịt kho tàu đơn giản, đậm đà

Cách ướp thịt kho tàu đơn giản, đậm đà

Có lẽ bạn cũng đã từng ít nhất 1 lần được nhìn thấy bà hay mẹ của mình làm thịt kho tàu như thế nào, nhưng khi bạn làm thì lại không có được món thịt kho tàu thơm ngon, vừa ăn giống của bà, của mẹ. Đó là do bạn chưa có cách ướp thịt kho tàu ngon, hợp lý, nêm nếm gia vị chưa chưa đúng cách. Ướp thịt đủ gia vị và đủ thời gian sẽ cho bạn những nồi thịt kho thơm ngon, không chỉ riêng món thịt kho tàu.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách ướp thịt kho tàu đúng cách, để miếng thịt và trứng sau khi kho xong có mùi thơm hấp dẫn và đậm đà gia vị, bạn hãy thử cách làm sau đây nhé. Với cách ướp thịt khoa tàu ngon này, hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những nồi thịt kho rất hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách ướp thịt kho tàu ngon:

- 0.5kg Thịt ba chỉ

- 2 củ hành khô (có thể dùng hành tây hoặc hành tím thay thế)

- Nước mắm

- Đường

- Bột gia vị, hạt tiêu

Cách ướp thịt kho tàu ngon:

– Thịt rửa sạch, thái miếng to cỡ khoảng 3x3cm, dày 0.5-1cm. Cho thịt vào nồi, đổ nước ngập thịt, cho thêm 1 thìa muối. Đun sôi rồi đợi khoảng 1-2 phút thì đổ thịt ra rửa lại cho sạch bọt và vụn thịt. Bước này thật ra không nhất thiết phải làm nhưng vì thịt bây giờ mình thấy không sạch tí nào, cho nên làm thế này mình thấy yên tâm hơn. Hơn nữa là có bước này thì khi kho nước kho thịt cũng sẽ trong & thơm hơn nữa.

– Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Nếu dùng tỏi thì tỏi cũng bóc vỏ, băm nhuyễn.

– Cho thịt vào nồi cùng nước mắm, bột nêm, nước màu, đường, hành khô và hạt tiêu. Đảo đều. Để thịt ngấm khoảng 30 phút. Phần này mình không có định lượng cụ thể, vì nó tùy thuộc nhiều vào độ mặn nhạt của các loại nước mắm khác nhau và khẩu vị mặn/ nhạt khác nhau của mỗi người. Nếu bạn nào không quen nấu ăn thì có thể cho 1 – 2 thìa nước mắm, 0.5 – 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường và ½ bát ăn cơm nước màu (chưng từ 2 thìa đường) cho 0.5kg thịt nhé. Khi kho nếu cảm thấy nhạt thì có thể cho thêm nước mắm hoặc đường, nhạt thì dễ chữa chứ mặn thì khó hơn nhiều.

Hi vọng cách ướp thịt kho tàu ngon này sẽ mang lại cho bạn những bí quyết làm thịt kho tàu ăn ngon.