399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp và độc đáo

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp và độc đáo

Có rất nhiều cách vẽ tranh phong cảnh đẹp khác nhau để bạn có thể tìm hiểu và áp dụng vào trong cách vẽ của mình, tạo ra những bức tranh ấn tượng giúp bạn hay mọi người có thể sử dụng tranh để trang trí cho căn phòng nhà mình thêm ấm cúng và nổi bật hơn.

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp

Tranh phong cảnh là một trong những loại tranh được nhiều người sử dụng nhất vì sự tự nhiên và gần gũi của thiên nhiên trong tranh giúp con người có cảm giác thoải mái hơn khi ngắm tranh. Nắm được cách vẽ tranh phong cảnh đẹp, bạn sẽ biết cách tạo ra những bức tranh phong cảnh có màu sắc hài hòa và bố cục tranh hợp lý hơn đấy.

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp

Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh đẹp sau đây sẽ giúp bạn giúp bạn nắm được những điều cơ bản khi vẽ tranh đấy:

- Trước tiên, bạn nên tạo một bản phác thảo thô, có thể sử dụng bút chì hoặc bút lông để tạo ra bản phác thảo, các vị trí của đối tượng và ánh sáng của chủ đều bạn cần vẽ.

- Tìm hướng nguồn sáng của bức tranh cần vẽ: để tạo ra một bức tranh thực tế, bạn phải có hướng sáng của bức tranh giống như mặt trời mọc từ hướng Đông và lặn từ hướng Tây. Và có đường màu rõ ràng của ánh sáng và bóng tối. Nhìn vào chủ đề của bạn và xác định góc mà ánh sáng đến từ đâu, và nơi tối và điểm sáng của bức tranh cần vẽ.

- Hãy xem xét màu sắc của bạn: tìm hiểu kỹ về những cách phối màu sơn và thực hành pha sơn nhiều lần, bạn sẽ tạo được màu sơn chính xác, phù hợp với mẫu.

- Nhìn vào của chủ đề của nội dung bạn dự định vẽ để xác định được chủ đề của bức tranh và điểm nhấn của bức tranh nằm ở đâu. Ngoài ra, bạn cần xác định đâu là lớp sơn đầu tiên và đâu là lớp sơn dùng sau cùng để hoàn thiện bức tranh của mình thì bạn sẽ biết cách vẽ tranh phong cảnh đẹp trong thời gian ngắn.

Cách vẽ tranh phong cảnh đẹp không khó nhưng để có thể tạo được một bức tranh đẹp ngay từ đầu không phải là điều đơn giản, vì vậy, bạn có thể vẽ bất kì một bức tranh phong cảnh nào nhưng hãy bắt đầu từ những khung cảnh thân quen, gần gũi với mình, có độ đơn giản và sau đó phát triển lên cao hơn nhé.