399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh nhanh mà đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh nhanh mà đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh nhanh và đẹp sẽ giúp bạn có được những tác phẩm ấn tượng để trang trí căn phòng của mình thêm độc đáo hoặc dành làm quà tặng cho bạn bè và người thân của mình.

Cách vẽ tranh phong cảnh

Cách vẽ tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh là một trong những thể loại tranh được sáng tác nhiều và được nhiều người yêu thích và sử dụng vì loại tranh này có thể mang tới cho người sử dụng cảm giác thoải mái và thư giãn khi ngắm trang, tạo điểm nhấn nổi bật trong căn nhà và có thể dùng để làm tranh phong thủy với mong muốn mang lại những điều tươi mới và may mắn cho căn nhà. Nắm được cách vẽ tranh phong cảnh đẹp cộng với một ít đam mê và sự khéo tay của mình, bạn cũng có thể sáng tạo được những bức tranh phong cảnh ấn tượng đấy.

Cách vẽ tranh phong cảnh

Cách vẽ tranh phong cảnh

Một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn biết cách vẽ tranh phong cảnh nhanh mà đẹp:

- Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng bạn thích vẽ nhất như  núi rừng, vẽ biển cả, vẽ vườn cây hay chỉ đơn giản là quang cảnh trước sân nhà bạn.

- Tìm địa điểm vẽ tranh phong cảnh mà bạn muốn, hãy quan sát cảnh vật theo hướng ánh sáng chiếu vào, bạn thấy toàn bộ khung cảnh có điều gì thú vị, hay một góc nào đó của khung cảnh có nét đẹp đập vào mắt bạn.

- Tập trung qua sát những chi tiết bạn muốn vẽ, bạn có thể chụp một vài tấm ảnh để bạn vẫn có thể vẽ khi trở về nhà. Nếu cần, hãy ghi chú lại những thứ bạn nhìn thấy. Sau này, khi nhìn lại những ghi chép này, bạn sẽ hình dung lại được khung cảnh cũ để vẽ.

- Phải có dụng cụ vẽ đúng tiêu chuẩn và đầy đủ, bạn có thể dùng một quyển vẽ phác thảo tốt để lưu lại những nét vẽ bạn đầu của bạn hoặc bạn có thể vẽ lại bức tranh phong cảnh với kích thước rộng hơn vào lúc khác.

- Vẽ tranh: cố gắng vẽ nhanh nhất có thể vì ánh nắng ( hoặc thời tiết) luôn thay đổi. Chớp lấy những gì đặc trưng nhất có thể, như bóng cây, ngọn đồi, núi. Hãy để đôi mắt dẫn đường cho bút vẽ, không có gì có thể giúp bạn vẽ tranh phong cảnh đẹp hơn.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cách vẽ tranh phong cảnh đẹp, sớm tạo được những tác phẩm ưng ý.