399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê đẹp

Cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê đẹp

Tranh sơn dầu là một loại tranh thông dụng nhất trong nghệ thuật hội họa ở nước ta hiện nay. Nhiều họa sĩ tài ba đã sử dụng chất liệu sơn dầu để vẽ nên những bức tranh sơn dầu phong cảnh làng quê độc đáo.

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê

Chúng ta biết rằng, tranh phong cảnh làng quê là một trong những chủ đề được thể hiện thành công trên nhiều chất liệu khác nhau, tiêu biểu nhất là chất liệu sơn dầu. Nhưng không phải ai cũng thực hiện thành công, vì vậy, các bạn cần biết cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê sao cho đẹp, chân thực. Dưới đây là một số điểm các bạn cần lưu ý khi vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê.

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê

- Chọn sơn: Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sơn dầu khác nhau. Nếu chọn mua những loại sơn dầu kém chất lượng thì bức tranh sơn dầu phong cảnh làng quê của bạn sẽ không đẹp. Các bạn nên chọn các màu sắc chủ đạo như: màu vàng, nâu vàng, màu đỏ để nhuộm màu đỏ thẫm, màu xanh biếc, titan trắng và màu đen.

- Chọn cọ vẽ: Để vẽ được một bức tranh sơn dầu phong cảnh làng quê ấn tượng với nhiều nét vẽ đậm nhạt khác nhau, các bạn phải chọn lựa cọ vẽ với nhiều kích cỡ khác nhau như tròn, phẳng, và cọ lông cứng. Nên sử dụng dầu hạt lanh, dầu cây anh túc, hoặc terpenoid để pha trộn.

- Tạo ra một phác thảo thô: Trước khi bắt đầu vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê, các bạn nên sử dụng bút chì cứng để tạo ra một bản phác thảo chủ đề của bạn.

- Tìm nguồn sáng: Để tạo ra một bức tranh sơn dầu phong cảnh làng quê thực tế, bạn phải có đủ và phân chia rõ ràng của ánh sáng và bóng tối. Nhìn vào chủ đề của bạn và xác định góc mà ánh sáng đến, tạo độ tương phản cho bức tranh qua ánh sáng và bóng tối.

- Xem xét màu sắc của bạn: Hãy kiểm tra màu sắc thực tế đang được sử dụng. Điều này sẽ thay đổi độ sáng trong màu sơn của bạn.

Tranh sơn dầu phong cảnh làng quê rất đa dạng và có nhiều cảnh sắc, không gian khác nhau để các bạn có thể chọn lựa. Và dù vẽ về bất cứ điều gì, các bạn cũng cần lưu ý cách vẽ tranh sơn dầu phong cảnh làng quê ở trên để có thể cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời nhất.