399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh tường đơn giản nhất để tự trang trí nhà ở

Cách vẽ tranh tường đơn giản nhất để tự trang trí nhà ở

Vẽ tranh tường để trang trí là một cách trang trí mới hiện nay mà nhiều người ưa chuộng, chúng ta hoàn toàn có thể tự tay làm bằng cách vẽ tranh tường đơn giản, chỉ cần ít dụng cụ và một chút hoa tay thì mọi thứ có thể diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cách vẽ tranh tường đơn giản

Cách vẽ tranh tường đơn giản

Trước khi tiến hành cách vẽ tranh tường đơn giản để trang trí cho ngôi nhà của mình, bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu như mẫu tranh, màu vẽ (có thể dùng sơn acrylic hay sơn nước), cọ vẽ, một cái dao rọc giấy, bút chì và ít giấy mỏng.

Cách vẽ tranh tường đơn giản

Cách vẽ tranh tường đơn giản

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, chúng ta bắt đầu tiến hành vẽ với cách vẽ tranh tường đơn giản trong 4 bước như sau:

Bước 1:

Chọn hình vẽ và vị trí để vẽ. Bức tường vẽ là màu trơn không có hoa văn. In mẫu hoa văn trên giấy, dùng dao trổ theo mẫu rồi dán tấm giấy mỏng trên tường, đặt mẫu giấy lên tường, dùng bút chì vẽ theo mẫu lên trên. Bạn vẽ phác họa tổng quát mẫu lớn trên tường thông qua những mẫu nhỏ đã trổ trên giấy. Bạn phải vẽ với lực vừa phải sao cho mẫu vẽ có thể in được trên tường.

Bước 2:

Sau khi vẽ xong bức tranh tổng quát lớn, bạn nhẹ nhàng gỡ lớp giấy mỏng rồi đặt mẫu giấy đã trổ theo mẫu bạn đã phác họa từ trước, dùng cọ quét màu nâu vẽ lên bên trong mẫu giấy. Chú ý: chọn giấy in mẫu có mặt bóng để khi vẽ màu không bị nhòe ra ngoài.

Bước 3:

Tương tự, sau khi màu vẽ khô, bạn tiếp tục vẽ cho những phần còn lại. Khi cần vẽ những chi tiết nhỏ trên mẫu, bạn dùng băng dính dán các ô còn lại.

Bước 4:

Cuối cùng, sau khi vẽ xong tất cả bức tranh lớn, bạn dùng cọ vẽ màu cùng với màu nền của tường để che các lỗi của bức tranh là hoàn thành.

Cách vẽ tranh tường đơn giản này sẽ mang đến cho bạn những bức tranh mới lạ đầy sức sống trong không gian ở của mình, thay cho những bức tường vô vị. Và nó còn cực kì ý nghĩa khi được chính tay bạn vẽ nên.