399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cảm nhận về những bức tranh sơn dầu Sài Gòn

Cảm nhận về những bức tranh sơn dầu Sài Gòn

tranh sơn dầu Sài Gòn là một trong những tác phẩm tranh ảnh được rất nhiều các họa sĩ khắc họa thành công với khung cảnh cả về cổ điển và hiện đại. Dù trong khung cảnh nào thì Sài Gòn cũng có cái đẹp và nét đậm đà rất riêng của nó.

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Chính vì thế bài viết sau đây sẽ nhanh chong giới thiệu đến các bạn những bức tranh sơn dầu Sài Gòn đẹp dưới bàn tay khéo léo, dưới nhãn quan rộng lớn và sâu sắc của các họa sĩ đầy tài năng.

Khác với Hà Nội phố cổ, Sài Gòn đậm chất hiện đại hơn, xã hội hóa nhanh hơn, Sài Gòn mang ý nghĩa của một đô thị lớn, tràn ngập hình dáng con người với hoạt động mưa sinh đa dạng, hình ảnh nhộn nhịp vội vã và bận rộn hơn. Đây chính là cái nhìn mà hầu hết các họa sĩ đã tái hiện lại trong các bức tranh sơn dầu Sài Gòn của mình.

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Những bức tranh sơn dầu Sài Gòn đã lưu lại dấu ấn mạnh mẽ dưới bàn tay nghệ thuật nhờ những chất liệu giản đơn, bằng chính đôi tay khéo léo, uyển chuyển. Đồng thời, các bức tranh sơn dầu Sài Gòn còn thể hiện được sự tài tình trong chính những cảm nhận, quan sát cử chỉ, hành động, tính cách, khung cảnh thời tiết hoàn toàn khác nhau để tái hiện lại một không gian chân thật, hình ảnh rõ ràng, bố cục cụ thể và hình ảnh sâu sắc, tình cảm. Sự khéo léo và tài tình cùng với tình cảm đó đã nhanh chóng làm cho các bức tranh sơn dầu Sài Gòn trở nên cuốn hút, trở nên ấn tượng và đầy thiện cảm trong mắt con người.

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Tranh sơn dầu Sài Gòn

Ngoài những bức tranh sơn dầu Sài Gòn tấp nập, nhộn nhịp với sự bon chen của các hoạt động kinh tế, nhộn nhịp của xe cộ thì cũng có rất nhiều bức tranh sơn dầu Sài Gòn được chú ý bởi một hương nhìn khác của Sài Gòn. Hình ảnh Sài Gòn nắng, Sài Gòn mưa, Sài Gòn trong nắng vàng, Sài Gòn bên hàng cây cổ thụ…tất cả những hình ảnh này cũng được rất nhiều các họa sĩ khắc họa lại trong các bức tranh sơn dầu Sài Gòn và nhận được sự quan tâm không nhỏ. Bởi, bên cạnh sự canh tranh, nhộn nhịp và xô bồ thì Sài Gòn cũng tình cảm, trìu mến, nhẹ nhàng và cũng hiu quạnh, da diết lòng người.