399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cảm phục cô gái khuyết tật vẽ tranh bằng miệng

Cảm phục cô gái khuyết tật vẽ tranh bằng miệng

Cuộc đời đôi khi rất bất công khi có thể mang đến sự bất hạnh cho bất kì một ai đó trong tầm ngắm, tuy nhiên, vấn đề là chúng ta có thể vượt qua hay không. Cô gái vẽ tranh bằng miệng Zuly Sanguino chính là người có thể làm được điều đó.

Vẽ tranh

Zuly Sanguino - Cô gái khuyết tật vẽ tranh bằng miệng

Cô gái đặc biệt trong bức ảnh này là Zuly Sanguino, sinh ra ở Bogota, Columbia. Zuly Sanguino không may mắn sở hữu thân hình lành lặn nhưng cô lại có biệt tài vẽ tranh tuyệt vời. Cô gái khiếm khuyết tứ chi theo đuổi mỹ thuật bằng mọi cách, những bức tranh do Zuly Sanguino không hề thua kém các họa sỹ khác.

Zuly Sanguino vẽ tranh bằng miệng, cô bắt đầu vẽ từ năm 24 tuổi. Và theo như cô chia sẻ thì mọi thứ đều do tự cô tự tìm hiểu: chọn cọ, học kỹ thuật vẽ... Những bức vẽ của Zuly Sanguino chủ yếu xoanh quanh chủ đề động vật, hoa và phong cảnh.

Ngoài khiếm khuyết tứ chi Zuly Sanguino còn đối mặt với khó khăn về tài chính, gia đình của cô thuộc hộ nghèo đói. Vì vậy, khi vẽ tranh cô không có nhiều diện tích để sáng tác, mẹ Zuly đã dạy cô cách ngồi thẳng đứng để tiết kiệm diện tích

Hội họa đã giúp cho Zuly Sanguino tìm thấy ánh sáng của đời mình. Cô thỏa thích sáng tạo mà không phải vấp bất cứ chỉ trích nào, tuy nhiên, việc vẽ tranh bằng miệng thỉnh thoảng cũng khiến họa sỹ trẻ này gặp sự cố.

Nhìn vào những bức tranh của Zuly Sanguino, ít ai nghĩ rằng cô gái này vẽ tranh bằng miệng. Bởi những nét vẽ tinh tế và sắc sảo không hề thua kém bất kì họa sĩ vẽ tranh bằng tay nào khác. Có thể nói, cô gái bất hạnh này tuy nhỏ bé, nhưng nghị lực phi thường của cô không nhỏ như vóc dáng và thân phận đáng thương của cô. Cầu chúc cho cô gái này có thể tìm thấy những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc đời của mình.