399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Chân dung chàng trai tài năng vẽ tranh bằng phấn tiên

Chân dung chàng trai tài năng vẽ tranh bằng phấn tiên

Thu hút sự chú ý của cư dân mạng bằng những bức tranh chân dung cực kì đặc biệt, chàng trai đến từ Sài Gòn này sở hữu biệt tài vẽ tranh bằng phấn tiên, một loại chất liệu độc đáo của bộ môn nghệ thuật hội họa.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Thời gian gần đây, những tác phẩm chân dung của chàng trai 9X Lê Đại Phát, sống ở TP.HCM đang là tâm điểm chú ý của nhiều cư dân mạng. Đặc biệt, chất liệu làm nên những bức vẽ này được làm từ phấn tiên, một loại phấn màu còn gọi là phấn pastel dùng để vẽ tranh, gồm hai loại: phấn khô và phấn dầu.

Vẫn có khởi đầu bằng những chất liệu truyền thống như chì màu, dần dần Phát chuyển sang bút bi rồi mày mò vẽ tranh bằng phấn tiên. Điều đáng ngưỡng mộ nhất, đó chính là anh chàng này đều mày mò tự học, tự vẽ và chỉ tham khảo trên mạng mà không đến một trường lớp nào. Bằng đam mê của mình, Phát say sưa đến mức quên anh quên ngủ để có thể đạt được những bức vẽ khiến cậu hài lòng.

Siêng luyện tập nên khi chuyển sang vẽ tranh bằng thể loại phấn tiên, Phát không khó để thích ứng. “Trước giờ mình đã thử vẽ qua khá nhiều chất liệu, kiểu như đi tìm chất liệu mình thích nhất. Và giờ, mình quyết định dừng lại ở phấn tiên”, Phát chia sẻ. Những bức vẽ bằng phấn tiên sẽ được chia bố cục và vẽ trên khổ giấy A1, mỗi bức vẽ nếu thực hiện liên tục sẽ mất chừng 14 đến 15 tiếng để hoàn thiện.

Đến nay, Phát đã có trong tay hơn 10 tác phẩm vẽ bằng chất liệu phấn tiên. Giá trung bình mua nguyên vật liệu cho mỗi bức vẽ khoảng 500 ngàn đồng. Để có thể tự trang trải tiền mua vật liệu vẽ, Phát đã nhận đơn đặt hàng vẽ tranh cho khách, mỗi bức khoảng 150 ngàn đồng.

Với tài năng đặc biệt của mình, Phát cho biết mục tiêu của cậu không phải là kiếm thật nhiều tiền, mà là sẽ quảng bá và phổ biến rộng rãi nghệ thuật vẽ tranh bằng phấn tiên. Điều này cho thấy niềm đam mê cháy bỏng nghệ thuật vẽ của một chàng trai trẻ, hi vọng cậu sẽ thật thành công trên con đường cậu chọn.