399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Chú voi vẽ tranh chân dung đồng loại ngộ nghĩnh

Chú voi vẽ tranh chân dung đồng loại ngộ nghĩnh

Một chú voi ở Thái Lan được cho là vô cùng tài năng khiến nhiều người kinh ngạc lẫn yêu mến khi có thể hoàn thành một bức vẽ tranh chân dung đồng loại của mình, một chú voi khác hết sức rõ ràng và ấn tượng.

Vẽ tranh

Chú voi vẽ tranh chân dung đồng loại ngộ nghĩnh

Chú voi Noppakhao còn được gọi là Peter, đã khiến mọi người kinh ngạc khi dùng vòi của mình vẽ ra hàng chục bức tranh đẹp mắt, trong đó có một số bức còn được bán với mức giá lên đến 700 đô la (hơn 140 triệu đồng). Bằng cách dùng vòi của mình, chú voi này đã vẽ lên các bức tranh về một chú voi khác ở tỉnh Ayutthaya, phía Bắc Bangkok cách đó chừng 50 dặm để quyên tiền cho khu bảo tồn.

Những bức tranh của Noppakhao không chỉ cho thấy khả năng điều khiển cọ vẽ, mà phối màu sắc còn vô cùng điêu luyện. Được biết, chú voi Noppakhao bắt đầu vẽ tranh từ 8 năm trước. Đây là hoạt động nằm trong dự án có tên Asian Elephant Art & Conservation.

Không chỉ vẽ chân dung chú voi khác, Noppakhao còn biết chấm phá phía dưới khiến cho tổng thể bức tranh đẹp hơn. Tài dùng cọ vẽ và phối màu của chú voi Thái Lan này khiến mọi người đều kinh ngạc và cảm thấy thật nể phục sự say mê và tập trung khi vẽ của chú voi này.

Bức vẽ thể hiện một sự quan sát tuyệt vời cũng như khả năng vẽ tranh để diễn đạt điều mình thấy rất tốt, bức vẽ thể hiện rõ ràng đầy đủ hình ảnh của một chú voi khác với sự chi tiết cao, đồng thời những yếu tố phụ trong tầm nhìn như cây cỏ cũng được chú voi này thể hiện rất tốt.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà chúng ta thấy động vật vẽ tranh. Tuy nhiên điều này có thể nói lên rằng động vật vẫn có khả năng nhận thức và hành động như con người, do đó hãy tôn trọng và bảo vệ chúng hơn nữa trong cuộc sống.