399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Bồ Đề Hà Nội ra sao

Hà Nội là nơi tập trung rất nhiều chùa chiền nổi tiếng và linh thiêng với nét cổ xưa và có lịch sử lâu đời. Chùa Bồ Đề Hà Nội cũng là một trong số các ngôi chùa đó. Đây là ngôi chùa nằm ở số 90 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Chùa nằm cách bờ Bắc của cầu Chương Dương khoảng 500m về phía Nam.

Chùa Bồ Đề Hà Nội ra sao

Chùa là nơi tôn thờ Phật pháp, vương triều thời nhà Trần, tam toà thánh Mẫu. Chùa được xây cất rất lâu, trải qua rất nhiều thế kỷ, tuy nhiên mới đây được đại trùng tu với khu nhà tổ, hậu liêu, nhà khách, nhà Tăng, nhà bếp và nhà cho hơn 50 cô nhi đang được nuôi dạy và chăm sóc tại chùa. Hiện nay, chùa cũng đã được xây lầu bát giác với tượng Bồ Tát Quan Thế Âm cao 3,2m hoành tráng và uy nghiêm.

Chùa Bồ Đề Hà Nội là một ngôi chùa nữ và là cũng chính là mái ấm tình thương đùm bọc, cưu mang trẻ mồ côi, cơ nhỡ, nơi đây từng được ví như là thiên đường. Hiện nay, chùa vẫn đang là mái ấm tình thương nuôi dạy và chăm sóc cho các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ..

Chùa Bồ Đề Hà Nội ra sao

Chùa Bồ Đề Hà Nội là một trong những điểm đến của nhiều người dân trong vùng và cả các du khách từ mọi miền đất nước và cả du khách nước ngoài về đây không chỉ để dâng hương, cúng bái nơi cửa Phật linh thiêng mà còn tham quan và tìm hiểu về các di tích và giá trị đạo lý Phật giáo tiêu biểu.

Tương truyền, chùa Bồ Đề Hà Nội là nơi lưu giữ các di tích thăng trầm cùng lịch sử, đặc biệt là thời nhà Trần. Một số nguồn thông tin cho thấy, chùa được xây dựng cuối đời nhà Trần, trên gò đất khá cao. Trước đây là bến Bồ Đề, nơi đánh đuổi quân Minh xâm lược và còn có ghi dấu lại tấm bia với dòng chữ “đại công đức Bồ Đề”. 

Chùa Bồ Đề Hà Nội ra sao

Hiện nay, chùa được trùng tu lại và chỉ còn một tòa thượng 5 gian xây trên khu đất nền khá cao, dáng uy nghiêm nhưng rất cổ kính. 

Một chia sẻ mới lạ hơn, Chùa Bồ Đề Hà Nội có tên như vậy là do ngày xưa trong thôn có hai cây Bồ Đề cao ven sông Hồng, cao bằng với đỉnh của Tháp Báo Thiên trong kinh thành Thăng Long. 

Chùa Bồ Đề Hà Nội còn là nơi đào tạo các tăng ni, Phật tử của Hội Phật giáo Việt Nam. 

Hy vọng, với một số chia sẻ tổng quát về chùa Bồ Đề Hà Nội thì các bạn hoặc các du khách sẽ có thêm những thông tin thú vị và cần thiết nhất. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi tham quan, khám phá đầy ý nghĩa.