399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Bửu Long ở đâu TPHCM

Chùa Bửu Long nằm ở số 81 Đường Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TPHCM. Đây là một ngôi chùa có kiến trúc vô cùng đặc sắc như một tòa lâu đài tuyệt đẹp giữa không gian đơn sơ.

Chùa Bửu Long ở đâu TPHCM 

Ngôi chùa là một công trình kiến trúc đồ sộ với các lối kiến trúc khác lạ hoàn toàn với các ngôi chùa ở Việt Nam. Nằm trên diện tích 11 ha, trên một ngọn đồi thấp ở bên cạnh sông Đồng Nai. Chùa được xây dựng với rất nhiều hạng mục lớn như Ni viện dùng để đào tạo Ni Chúng, Thiền thất, Bồ đề Phật cảnh, Tăng xá, trường học, Trai Dường, nhà trù, động Bồ Tát khổ hạnh, Chánh Điện, Niết bàn phật cảnh, Đại Bảo Tháp Gotama Cetiya…

Chùa Bửu Long ở đâu TPHCM 

Đến với chùa Bửu Long, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khen ngợi và ngạc nhiên với toàn bộ kiến trúc, khuôn viên đến sự hoạt động Phật giáo của chùa. Đây là một ngôi chùa tịnh thất, được thiết kế theo lối kiến trúc mang tính cổ đại với chánh điện, tăng xá, trai đường, ni viện, ni xá, tổ đường điều được thiết kế và trang trí vô cùng tỉ mỉ và đặc sắc.

Các công trình này được trùng tu từ các di tích cổ xưa để lại. Do đó, hình dáng của chùa ngày càng được khang trang và tiện nghi hơn trước đây. 

Chùa Bửu Long ở đâu TPHCM 

Ngoài ra, các phần tiền đường phối hợp chi tiết đặc sắc của kiến trúc Phật giáo trong khu vực Đông Nam Á với nghệ thuật kiến trúc thời nhà Nguyễn tạo nên không gian kiến trúc hài hòa, cân xứng và rất đặc sắc.

Khi du khách đến với chùa Bửu Long, vật làm du khách ngạc nhiên nhất vẫn là ngôi bảo tháp Gotama Cetiya dùng để thờ xá lợi Đức Phật và Chư Thánh Tăng. Đây là một bảo tháp mang kiến trúc hoành tráng rất hiện đại nhưng nhìn cũng rất cổ kính, nó giống như một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. 

Chùa Bửu Long ở đâu TPHCM 

Ngoài các công trình kiến trúc hiện đại, kết hợp lối kiến trúc hiện đại và cổ điển cùng với kiến trúc đa dạng từ các nước Đông Nam Á. Bên cạnh không gian rộng rãi và nhiều khu, gian nhà đa dạng và rộng rãi thì khuôn viên chùa cũng vô cùng thoải mái. Chùa Bửu Long nằm trên ngọn đồi thấp, không khí mát mẻ, bên cạnh dòng sông Đồng Nai yên tĩnh, thơ mộng, khuôn viên nhiều hoa lá cây cỏ tạo thành một quan cảnh tuyệt vời, thơ mộng.

Đến chùa, các du khách không chỉ được tham quan kiến trúc đa dạng, không gian rộng rãi, cảnh quan đẹp và yên tĩnh mà du khách còn có thể chiêm bái Xá Lợi Phật để lắng nghe tiếng giảng bài, đọc bài Phật bằng tiếng Ba – li, ngôn ngữ của thời Đức Phật được truyền bá lai cho các Phật tử. 

Đến với chùa, du khách sẽ đắm mình trong không gian cội nguồn Phật giáo thiêng liêng và ý nghĩa, cùng với sự yên tĩnh, sâu lắng của đất trời. Đây sẽ là điểm tham quan, chiêm ngưỡng của rất nhiều du khách.