399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Cây Thị ở Bình Thuận

Chùa cây Thị là ngôi chùa cổ có hơn 200 năm tuổi, chùa nằm ở thôn Xuân Hoà, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là ngôi chùa có nhiều bí ẩn và ly kỳ về loài rắn.

Chùa Cây Thị ở Bình Thuận

Từ lâu, chùa Cây Thị đã nổi bật với sự tích về cây thị cổ thụ rất to. Từ xa vẫn nhìn thấy được tán cây, do đó nên chùa mới có tên là chùa Cây Thị. Tên chính của chùa là Long Thiền. Chùa đã được xây dựng từ rất lâu, đã từng trải qua các thời kì đấu tranh, thăng trầm lịch sử nên chùa cùng với cây thị ngày càng điêu tàn và xuống cấp hơn.

Chùa cây Thị vốn được cho là nơi tọa lạc rất nặng âm khí vì trước kia đây là vùng đất nghĩa địa, cũng chính là nơi để các cụng cụ tổ chức lễ mai táng.

Chùa Cây Thị ở Bình Thuận

Chính vì những huyền bí, hoang sơ và linh thiêng của vùng đất, không chỉ có người dân không dám đến đây mỗi khi chiều ta mà trước kia có rất nhiều sự trụ trì ở đây nhưng cuối cùng cũng xin bỏ đi nơi khác, đến nay, sư trụ trì Thích Nữ Hạnh Châu đến tiếp quản, sư đã tiếp quản đến 16 năm.

Chùa cây Thị vốn nổi danh với loài rắn, đây là ngôi chùa có rất nhiều loài rắn sinh sống. Câu chuyên trở nên kỳ bí, linh thiêng như loài rắn sẽ xuất hiện mỗi khi đọc nghe đọc kinh ở chánh điện, vườn rau cũng toàn rắn, lúc ngủ cũng có rắn nằm bên cạnh giường.

Chùa Cây Thị ở Bình Thuận

Điều đáng nói, sư cùng Phật tử phát quang chùa thường xuyên và đem rắn đi nơi khác nhưng cuỗi cùng loài rắn cũng trở về đâu lại vào đấy.

Ngoài ra, chùa Cây Thị còn nhiều chuyện kỳ bí khác, câu chuyện nước tại chùa thì mặn, trong khi đó, nước tại các hộ dân quanh chùa lại bình thường.

Đây là câu chuyện khá ly kì và linh thiêng, đến nay vẫn chưa có lý giải cho vấn đề này.

Bên cạnh đó, chùa Cây Thị còn là nơi chùa nổi tiếng linh thiêng, thanh tịnh. Đây là nơi để người dân dâng hương, cúng bái và là nơi tâm linh, niêm tin, cũng là nơi có vị trí thoáng đãng, tự nhiên và hài hòa đối với các du khách đã từng đến đây.