399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Liên Hoa ở Bạc Liêu

Chùa Liên Hoa là ngôi chùa thường được ví như bến đỗ bình yên. Chùa nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 16km, nằm trên Quốc lộ 1A, ấp Thành Thưởng A, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Nằm bên dòng sông hiền hòa thơ mộng, cây xanh ngã bóng thấp thoáng tạo cho lòng người sự nhẹ nhàng bình yên khi viếng chùa.

Chùa Liên Hoa ở Bạc Liêu

Chùa được xây dựng vào năm 1971, lúc này chỉ là một am nhỏ, nhưng trải qua thời gian lâu dài và biến đổi của xã hội. Chùa Liên Hoa đã dần dần được trùng tu lại và sửa chữa hầu như toàn bộ.

Hiện nay, chùa Liên Hoa được xây dựng theo kiến trúc của thuyền lâm Phật giáo. Mặt tiền chùa thơ tượng Quan Âm, bên phải là miếu bà, bên trái là tượng Phật Di Lặc. Các tượng Phật làm con người hình dung nên giá trị thiêng liêng, khoan dung và từ bi, cao cả với chúng sinh.

Chùa Liên Hoa ở Bạc Liêu

Phần chính điện chùa Liên Hoa là nơi tôn trí vị thần Hộ Pháp, đại diện cho cái thiện, lòng nhân ái, Tiêu Diệm là người tiêu trừ việc ác trong nhân gian. Trung tâm nhất của chính điện chùa thờ tượng Phật Thích Ca, trống chầu nằm cả hai bên trái phải và cả Đại hồng chung cũng vậy.

Gian giữa của điện thờ Phật Quan Âm ở bên trái, bên phải thờ Địa Trung, gian sau cùng dùng để thờ tổ sư Đạt Ma và Chuẩn Đề.

Chùa Liên Hoa ở Bạc Liêu

Có thể nói, chùa Liên Hoa là một trong những ngôi chùa có nhiều việc làm ý nghĩa cho xã hội, giúp đỡ chúng sinh. Chùa đã luôn đồng hành cùng những con người nghèo khổ, bất hạnh, lầm đường lạc lối. Với mục đích, phương châm là tất cả vì chúng sinh, chùa đã giúp đỡ thiết thực nhất bằng nhiều đợt tặng quà hỗ trợ ý nghĩa và động viên tinh thần.

Bên cạnh đó, với chương trình, hoạt động khuyến khích và tạo cơ hội để Phật tử được hoàn thành và nâng cao văn hóa để góp phần xây dựng thế hệ mai sau.

Chùa Liên Hoa ở Bạc Liêu

Đây được coi là tư tưởng quan trọng và cần thiết đối với xã hội phát triển như ngày nay.

Ngoài ra, chùa vẫn thường xuyên tổ chức các ngày lễ hội lớn trong năm như Lễ hội Phật Đản, Vu Lan, Lễ hội Hoa Đăng, Nguyên tiêu… Đây là ngôi chùa thu hút rất nhiều Phật tử, người dân và khách hành hương tham gia đến tham quan, dự lễ, dâng hương thường niên.