399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị

Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị

Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa lớn và quan trọng của thành phố Đà Lạt. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1938 đến năm 1940.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị 

Chùa Linh Sơn nằm trên một ngọn đồi thấp, ở số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi chùa chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 700 m.

Đây là một công trình kiến trúc này do Hội Phật học Trung Phần xây dựng. Chùa Linh Sơn là một quần thể đa dạng và phong phú với nhiều hạng mục và hệ thống công trình kiến trúc, không gian và danh thắng trên cùng một khu vực với diện tích khoảng 4 ha.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị 

Về các hệ thống kiến trúc bên trong chùa cũng rất đa dạng, điển hình là có một pho tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bằng đồng nặng 1250 kg được tôn trí ở bên trong và đúc vào năm 1952. Bên cạnh tượng Phật, chùa còn có một đại hồng chung cũng được đúc bằng đồng với khối lượng nặng 700 kg. 

Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách của nghệ thuật kiến trúc Á Đông với phong cách giản dị và hài hòa nhưng cũng rất uy nghiêm, sang trọng. 

Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị 

Ngoài ra, du khách sẽ nhìn thấy trước sân là tượng Bồ-tát Quan Thế Âm đứng trên đài sen, đứng bên trái có một bảo tháp bát giác với 3 tầng, xung quanh khuôn viên chùa có nhiều cụm giả sơn xen kẽ với những hàng cây thông, bạch đàn, cây sao cao vút, hùng vĩ tạo thành không gian xanh tươi, hùng vĩ phù hợp và hài hòa với chốn thanh tịnh, thiêng liêng nơi cửa Phật.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt có gì thú vị 

Bên cạnh đó, các du khách sẽ nhận thấy rõ, phần chánh điện được bài trí rất trang nghiêm và thành kính. Ở khu chính giữa của chánh điện được dùng để thờ đức Phật Thích-ca rất tôn nghiêm và bề thế.

Ngoài ra, chùa Linh Sơn với ưu thế nằm trên ngọn núi thấp ở Đà Lạt mộng mơ, đây là một danh lam thắng cảnh bậc nhất của xứ hoa đào. Khuôn viên cùng với cảnh quan thú vị và hấp dẫn như vậy là một trong những yếu tố có sức hút mạnh mẽ với nhiều du khách, đặc biệt là các du khách đã từng đến đây sẽ rất lưu luyến và thích thú.